ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ตลาดปิกอัพเดือด!! ค่ายรถจัดเต็ม ทางเลือกเพียบ

27 ม.ค. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ รถแต่ง และรถใหม่ จาก Thaicarlover.com โดยวันนี้เราก็มีข่าวเกี่ยวกับรถกระบะใหม่ มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

ปลายปีที่ผ่านมา หากไม่เจอเหตุการณ์มหาอุทกภัยถล่ม ตลาดปิกอัพคงจะเดือดแบบสุดๆ เพราะมีการเปิดตัวปิกอัพโฉมใหม่ถึง 3 ยี่ห้อ (อย่างเป็นทางการ) ไล่มาตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมกับ “อีซูซุ ดีแมคซ์” ที่ครั้งนี้พลิกรูปลักษณ์เรียกเสียงฮือฮาอย่างมาก โดยมาในสไตล์สปอร์ตมากขึ้น

Isuzu D-Max V-Cross

Isuzu D-Max V-Cross

จากนั้นห่างกันเพียงสัปดาห์เดียว ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน “จีเอ็ม ประเทศไทย” ส่งโฉมใหม่ของปิกอัพ “เชฟโรเลต โคโลราโด” สู่ตลาด ด้วยรูปลักษณ์แบบเอสยูวีปิกอัพ พร้อมกับประกาศการพึ่งพาตัวเองมากขึ้น ด้วยการพัฒนาขุมพลังเป็นของตนเอง เครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ 2.5 และ 2.8 ลิตร

New Colorado

New Colorado

ขณะที่ “ฟอร์ด เรนเจอร์” ไม่น้อยหน้า ส่งโฉมใหม่มาท้าชนทันที พร้อมกับทางเลือกขุมพลังหลากหลาย ทั้งเครื่องยนต์ดีเซลดูราทอร์ค 2.2 และ 3.2 ลิตร รวมถึงเครื่องยนต์เบนซินดูราเทค 2.5 ลิตร

Ford Ranger

Ford Ranger

อย่างไรก็ตาม ด้านพันธมิตร “มาสด้า” ได้มีการเผยโฉมปิกอัพ “มาสด้า บีที 50” ใหม่ในเวทีมอเตอร์เอ็กซ์โปร 2011 เช่นเดียวกัน และได้เปิดตัวไปอย่างเป็นทางการเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้บีที-50 ใหม่เป็นรถกระบะ 2012 คันแรกของปีที่มีการเปิดตัว โดยรูปลักษณ์ฉีกแนวเส้นสายแทบไม่ต่างจากรถยนต์นั่ง หรือเก๋ง ไม่ว่าจะภายนอกและภายใน ขณะที่ขุมพลังเป็นบล็อกเดียวกับฟอร์ด เรนเจอร์ ตามข้อตกลงที่โฉมใหม่จะยกให้ฟอร์ดพัฒนา

Mazda BT-50 Pro 2012

Mazda BT-50 Pro 2012

ส่วนปิกอัพรุ่นอื่นๆ แม้จะยังไม่ปรับโฉมใหม่ แต่เมื่อปลายปีที่ผ่านมาได้มีการแต่งองค์ทรงเครื่องใหม่ ไม่ว่าจะเป็น โตโยต้า วีโก้ แชมป์ (ปีนี้จะปรับ และเพิ่มรุ่นเกียร์อัตโนมัติใหม่) มิตซูบิชิ ไทรทัน และนิสสัน นาวารา(ไทรทัน-นาวาราจะโมเดลเชนจ์ในปี 2556 ) ส่วนปิกอัพ “ทาทา ซีนอน” ได้เพิ่มทางเลือกในรุ่นแค็บ เปิดตัวรุ่นย่อยกระบะพื้นเรียบมาเสริมทัพ เป็นต้น

สำหรับแฟนๆ กระบะ ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) ในต้นปีนี้ หรือไม่ครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ