ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ตับ ตับ ตับ...ล้วงลึก 6 สาว Miss Motorshow 2011

6 เม.ย. 2554 N/A views

ถึงแม้ว่างาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นเนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 32 ที่ อิมแพค เมืองทองธานี (Impact)” หรือเรียกสั้นๆ ว่า Motor Show 2011 ซึ่งเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 มีนาคม-5 เมษายน 2554 จะจบลงแล้ว แต่ทางทีมงาน Thaicarlover.com จะขอรายงานการสัมภาษณ์ สีสรรสำคัญสิ่งที่เป็นของคู่กันกับงาน “มิสมอเตอร์โชว์ ประจำปี 2554” (Miss Motor Show 2011) ซึ่งรางวัลใหญ่งานนี้คือรถอีโคคาร์ (Ecocar) สุด Hot! อย่างฮอนด้า บริโอ (Honda Brio)

ซึ่งแน่นอนในปีนี้ทางท่านคณะกรรมการจัดงานประกวดมิสมอเตอร์โชว์ได้ทำการคัดเลือกหญิงสาว ที่ครองตำแหน่งมิสมอเตอร์โชว์ และรองอีก 4 คน เสร็จสิ้นไปแล้ว ตามมาทำความรู้จักสาวๆ คนรุ่นใหม่ที่เพรียบพร้อมทั้งความสามารถทั้ง 6 คน ได้เลยครับ

“มิสมอเตอร์โชว์ 2011” ……สาวงามคว้ารางวัลนี้ไปครองคือ
“น้องแตมม์ ญาณธิชา กัลยาณกุล” สาว เชียงรายวัย 20 ปี กำลังศึกษาที่มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาจุลชีววิทยาอุตสาหกรรม คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และนี่ถือเป็นเวทีแรกของน้องแตมม์แต่เธอก็ตั้งใจและมีความพยายามจนชนะใจ กรรมการคว้ามงกุฎมาครอง

“เพื่อนๆ แนะนำให้ลองมาประกวดดู และแตมม์คิดว่าเป็นเวทีใหญ่ที่น่าสนใจ บวกกับต้องการหาประสบการณ์ระหว่างเรียนด้วย ที่สำคัญเป็นเวทีแรกของแตมม์ด้วย ยิ่งได้รับตำแหน่งนี้รู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูง สำหรับสิ่งแรกที่อยากจะทำคือการประชาสัมพันธ์เพราะเป็นงานยิ่งใหญ่กว่าทุกๆ ปี มีทั้งรถรุ่นใหม่ อุปกรณ์ตกแต่งรถ กิจกรรม มากมาย รับรองว่าคุ้มค่าและไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะถ้าได้มาชม”

หนึ่งในหลายรางวัลที่น้องแตมม์ได้รับคือรถ ฮอนด้า บริโอ ซึ่งเธอบอกว่าดีใจมากและชอบมากด้วย เพราะเป็นรถขนาดเล็กที่เหมาะสำหรับขับไปเรียน และตั้งใจจะขับรถกลับบ้านพาคุณพ่อคุณแม่และน้องสาวที่เชียงรายมาเที่ยว กรุงเทพฯ ตอนที่มาประกวดไม่มีใครมาเชียร์เลย จึงอยากพาเที่ยวงานมอเตอร์โชว์

ในอนาคตแตมม์บอกว่าจะตั้งใจเรียนให้จบและอาจจะศึกษาต่อ ส่วนงานด้านบันเทิงนั้นถ้ามีโอกาสเธอก็อยากลองทำดูเช่นกัน

รองอันดับที่ 1
กุ๊งกิ๊ง ธิติพร กิจสมัคร อายุ 19 ปี สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนจากโรงเรียนนารีวุฒิ

“กุ๊งกิ๊งคิดว่าการประกวดครั้งนี้ทำให้เรารู้จักรถยนต์มากขึ้นจากที่ ไม่เคยรู้มาก่อน ตอนแรกเปิดในอินเตอร์เน็ตแล้วเจอการประกวดเลยคิดว่าอยากลองดู และอยู่ในช่วงปิดเทอม อยากหาประสบการณ์เพิ่มเติมก่อนเข้ามหาวิทยาลัย แล้วไม่ผิดหวังเพราะได้เรียนรู้อะไรมากมายแถมยังได้เพื่อนใหม่ๆด้วยค่ะ”

หลังจากงานจบน้องกุ๊งกิ๊งบอกว่าจะมุ่งมั่นตั้งใจเรียนมหาวิทยาลัยให้ จบ และอยากลองทำงานเกี่ยวกับวงการแฟชั่นดูและคิดว่าตัวเองมีความสนใจเป็นพื้น ฐาน บอกกับเธอเคยผ่านงานด้านถ่ายแบบมาบ้าง

รองอันดับที่ 2
ซาร่าห์ สายสกุลเศรษฐ์ อายุ 19 ปีกำลังศึกษาที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ถึงแม้จะไม่ใช่เวทีแรกของเธอเพราะซาร่าห์เคยผ่านมาทั้งเวทีนางสาวไทย และมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สจึงทำให้มีประสบการณ์มากกว่าคนอื่นๆ จนทำให้คว้าอันดับที่สองมาครองได้สำเร็จ

“ซาร่าห์มองว่าจุดเด่นของตัวเองอยู่ที่รอยยิ้ม ความสดใสร่าเริงและเป็นคนจริงใจค่ะ สำหรับงานมอเตอร์โชว์ก็อยากให้มีคนมาชมกันแยะ ๆ พราะในแต่ละปีก็มีรถยนต์ที่น่าสนใจแตกต่างกันไป แถมยังมีกิจกรรมพิเศษๆทุกวันไม่ซ้ำกันอีกด้วย ที่สำคัญซาร่าห์คิดว่าใครมางานนี้รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ”

หลังจากเรียนจบซาร่าห์ใฝ่ฝันว่าอยากมีกิจการเป็นของตัวเองสักอย่าง ส่วนรถยนต์ในฝันของเธอนั้นคือสปอร์ตสุดหรูอย่างลัมบอกินี เพราะชอบที่ดีไซน์

รองอันดับที่ 3
แฟง ยุวดี อทิตาชินภัทร อายุ 21 ปี กำลังศึกษาที่มหาวิทยาลัยรังสิต คณะนิเทศาสตร์

น้องแฟงเธอมีความใฝ่ฝันที่จะเข้าวงการบันเทิงจึงมาลงสมัครประกวดเวที นี้ด้วยตัวเอง พร้อมกับพกพาความมั่นใจเต็มร้อยและ ณ วันนี้เธอบอกว่าจะทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้เต็มความสามารถ

“ตอนเรียนแฟงจะชอบทำกิจกรรมทุกอย่างที่คณะ ชอบเล่นละครเวทีด้วยค่ะ คิดว่าถ้าเรียนจบแล้วคงจะไปศึกษาเพิ่มเติมในสาขาที่เกี่ยวข้องกับงานด้าน บันเทิงเพราะอยากทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับด้านนี้ ส่วนงานมอเตอร์โชว์นั้นเป็นงานน่าสนใจเพราะนอกจากมีรถรุ่นใหม่ๆให้ดูกันแล้ว ยังมีเรื่องของการอนุรักษ์พลังงานควบคู่กันไปอีกด้วย ซึ่งแฟงคิดว่าทุกคนต้องเอาใจใส่สิ่งแวดล้อมมากขึ้น ถ้าอยากจะมีรถสักคันต้องพิจรณาหลายๆอย่างรวมถึงความพร้อมของตัวเองด้วย”

รองอันดับที่ 4
อาย กัลยรัตน์ ขุนอาจ อายุ 16 ปี กำลังศึกษาที่โรงเรียนเซนต์โยเซฟทิพวัล

เรียกได้ว่าทั้งสวยทั้งเก่งทีเดียวสำหรับน้องอายเพราะนอกจากอายุน้อย จะน้อยสุดในการปะกวดครั้งนี้แต่ความสามารถเกินร้อย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องร้อง เต้น รวมถึงการแสดงอื่นอีก แม้จะเป็นเวทีแรกก็ตาม

“ตอนแรกอายคิดว่าอยากลองหาประสบการณ์ใหม่ๆเลยไปปรึกษาคุณครูและทาง บ้าน ทุกคนเห็นด้วยค่ะ จึงลองส่งรูปมา ประกอบกับเป็นช่วงปิดเทอมเลยว่าง และหลังจากประกวดอายได้เพื่อนใหม่ งมีพี่ทีมงานที่น่ารักมาคอยดูแล ตื่นตาตื่นใจกับเวทีที่ยิ่งใหญ่และสวยงามมากๆ มาประกวดแล้วทำให้เราต้องปรับตัวอีกมากเพราะอายุน้อย”

ถ้าต้องเลือกรถมาใช้สักคันจริงๆน้องอายบอกว่าขอเลือกซิตี้คาร์คัน เล็กๆดีกว่าเพราะประหยัดน้ำมันแล้วยังมีความคล่องตัวสูงอีกด้วย ส่วนรถในฝันนั้นน้องอายบอกว่าประทับใจโฟล์คเพราะเป็นรถที่มีดีไซน์น่ารัก

Miss Congeniality
น้องอาร์ อาดีละ ซอบรี อายุ 20 ปี กำลังศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

“สำหรับเวทีมิสมอเตอร์โชว์เป็นเวทีของคนรุ่นใหม่ ที่เปิดโอกาสให้แสดงความสามารถ และกล้าแสดงออกในทางที่ถูกต้อง และได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับผู้อื่น บวกกับประสบการณ์แบบหาที่ไหนไม่ได้สอนให้รู้อะไรหลายอย่างค่ะ ตั้งแต่กระบวนการทำงานจริงๆในการจัดงานระดับชาติแบบนี้ ว่าทุกคนต้องทำงานหนักมาก ทำให้ตัวเราเองรู้สึกว่าอย่ายอมแพ้และไม่ทำตัวให้เป็นภาระคนอื่นค่ะ ส่วนงานมอเตอร์โชว์ในปีนี้ที่จะเน้นไปในเรื่องของรถประหยัดพลังงานหรืออีโค คาร์ซึ่งเหมาะกับเมืองไทยในปัจจุบัน อาร์อยากให้ทุกคนมาชมงานกันมากๆ”

ถามถึงรถในฝันอาร์บอกว่าตอนนี้ยังไม่คิดเรื่องซื้อรถเป็นของตัวเอง เพราะยังไม่พร้อม แต่มีรถที่ชอบคือซิตี้คาร์ ในอนาคตอยากก้าวเข้ามาในวงการบันเทิงถ้ามีโอกาส

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ การประกวดและผลการประกวดมิสมอเตอร์โชว์ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ได้ใหม่ครับ