ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ทำอย่างไร… เมื่อรถยางแตก (ตอน2)

29 ก.ค. 2554 N/A views

หลังจากที่ Thaicarlover.com ได้แนะนำผู้อ่านถึงเรื่อง ทำอย่างไร… เมื่อรถยางแตก (ตอน1) ไปในตอนที่แล้ว วันนี้เราจะมาแนะนำกันต่อกับหัวข้อเรื่อง ทำอย่างไร… เมื่อรถยางแตก (ตอน2) กันครับ

หลังจากตอนที่แล้ว เราได้แนะนำถึงอุปกรณ์สำหรับการแก้ปัญหายางแตกไปแล้ว 1 อย่าง วันนี้เราจะมาพูดกันต่อกับอุปกรณ์แก้ปัญหายางแตกที่เหลือกันครับ

TireBreakdown

TireBreakdown

2. Tire Puncture Sealant สเปรย์มหัศจรรย์ช่วยคุณได้

ทุกวันนี้ปัญหาเรื่องยางรั่วดูจะง่ายกว่าที่คิด และถ้าคุณเดินตามแผนกประดับยนต์บ่อยๆ คงจะเคยเจอสเปรย์ซีลยาง หรือ Tyre Weld ที่อาจจะดูไร้ค่าราคาแพง แต่เมื่อยางแตก คุณอาจจะนึกอยากได้มันมาใช้ก็ได้

Tire Puncture Sealant

Tire Puncture Sealant

โดยเจ้าน้ำยางซีลนี้ ถือเป็นนวัตกรรมที่เหมาะมาก โดยเฉพาะสำหรับคุณสุภาพสตรี เพราะขอเพียงแค่มีสเปรย์ตัวนี้ คุณก็สามารถจะขับรถไปต่อได้แทบจะทันที โดยเจ้าน้ำยามหัศจรรย์ที่ว่านี้ตัวมันคือ โฟมปะยางชนิดพิเศษ ที่เพียงเสียบจุกพ่นลมเข้าไปในยาง มันก็จะไปจับตัวอุดรอยรั่วที่เกิดขึ้นที่หน้ายาง ทำให้แรงดันลมในยางคงที่ แต่คุณก็ยังจำเป็นต้องหาปั้มเพื่อเติมลมยาง ซึ่งวิธีนี้ค่อนข้างสะดวกมาก แต่การปะยางที่ถูกต้องก็ยังต้องไปร้านซ่อมยางอยู่ดี

3.Run Flat Tire …ออพชั่นนี้แพง แต่มั่นใจได้แน่นอน

เราหลายคนอาจจะเคยได้ยินกิตติศักดิ์ของยาง Run Flat Tire หรือ แปลตรงตัวง่ายๆ ว่าถึงแบนก็ขับได้ ที่ทำให้คุณหมดห่วงไร้กังวลเรื่องของยางแตกไปได้เลย

Run Fiat Tire

Run Fiat Tire

เทคโนโลยีของยาง Run-flat tire นั้น มีการแนะนำมาสักพักใหญ่แล้ว และมันถูกติดตั้งในกลุ่มรถหรูเสียส่วนใหญ่ แต่กลับไม่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้ทั่วไปนัก ด้วยราคาที่แพง แต่เทคโนโลยีชั้นสูงนี้ ก็ช่วยให้รถสามารถขับไปได้ไกลถึง 90 กิโลเมตร เป็นอย่างน้อยทั้งที่มีปัญหา และมีการทดสอบในต่างประเทศแล้วว่ามีโอกาศขับไปได้ไกลถึง 320 กิโลเมตร แต่โดยมากจะแนะนำไม่ให้ขับไกลเกิน 160 กิโลเมตร

อย่างไรก็ดี ทั้ง 3 ทางเลือก ไม่สามารถช่วยคุณได้ หากพบว่าอาการยางแบนของคุณเกิดจากความเสียหายที่แก้มยาง ซึ่งตามปกติมีโอกาสน้อยมากที่จะพบปัญหาดังกล่าว แต่เอาเป็นว่าถ้าคุณไม่ได้บุกป่าตะลุยทุ่งอะไรนัก ทางเลือกที่ว่านี้ก็น่าจะพอช่วยคุณได้ โดยไม่ต้องเหนื่อยไรมาก

พบกันใหม่กับเทคนิคดีๆ กับการดูแลรักษารถยนต์ สำหรับคนรักรถ จาก Thaicarlover.com ได้ใหม่สวัสดีครับ