ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ทำอย่างไร... เมื่อรถยางแตก (ตอน1)

25 ก.ค. 2554 N/A views

หลังจากที่ Thaicarlover.com ได้แนะนำผู้อ่านถึงเรื่อง ลมไนโตรเจน ยอดนวัตกรรมที่คุณอาจไม่รู้ ไปในตอนที่แล้ว วันนี้เราจะมาแนะนำกันต่อกับหัวข้อเรื่อง ทำอย่างไร… เมื่อรถยางแตก (ตอน1) กันครับ

ยางรถยนต์นับว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญชิ้นหนึ่งในรถยนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อยางทำหน้าที่รองรับน้ำหนัก และสัมผัสพื้นถนน เพื่อช่วยให้การขับขี่นิ่มสบาย และปลอดภัยยามเดินทาง ซึ่งปัญหาหนึ่งของยางในปัจจุบันที่เป็นยางแบบใช้แรงดันลมนั้นคือ มันมีความเปราะบางต่อวัตถุที่แหลมคน อาทิเช่น หินไปจนถึงเศษตะปู ที่อาจสร้างความเสียหายต่อยางจนอาจจะทำให้คุณไม่สามารถเดินทางต่อไปได้

ยางแตก

ยางแตก

ปัญหายางแตกนั้น นับเป็นปัญหาสำคัญมาก ซึ่งคงไม่มีใครอยากเผชิญ โดยเฉพาะเมื่อทางออกเดียวคือ การเปลี่ยนยางไปใช้ยางอะไหล่สำรอง แต่ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำของโลกวันนี้ บางทีปัญหายางแตกอาจกลายเป็นเรื่องจิ๊บๆ ที่ไม่ต้องกังวลใจ ทำให้คุณและรถปลอดภัยจากกลุ่มคนไม่หวังดีอีกด้วย

ซึ่งอุปกรณ์ที่เราจะนำเสนอต่อไปนี้ เป็นอุปกรณ์สำหรับการแก้ปัญหายางแตก ซึ่งนอกจากจะแก้ปัญหาได้อย่างง่ายดายแล้ว ยังทำได้ไม่ยากอีกด้วย

1.Mini Air compressor.. สูบลมต่อชีวิต ได้อีกนิด

อย่างที่เรากล่าวไปแล้วว่ายางรถยนต์ปัจจุบันนั้นเป็นยางอัดลม ดังนั้นข้อสำคัญของการขับขี่นั้นอยู่ที่ลมในยาง หากเมื่อไรก็ตามที่ลมหาย ยางของคุณจะแบนแทบทันที ซึ่งข้อสำคัญในการต่อเวลาคือ ทำให้ยางมีลมและแข็งตัวพอที่จะเดินทางต่อไปได้

Mini Air Compressor

Mini Air Compressor

ตามปกติแล้วเราจะสูบลมยางโดยอาศัยเครื่องปั้มลมเป็นหลัก แต่ปัจจุบันมีการพัฒนาเครื่องปั้มลมให้มีขนาดเล็กจนพอที่จะพกพาได้ แถมราคาก็ไม่สูงมากสามารถหาซื้อได้ในราคา 900 บาท เป็นต้นไป แล้วแต่ยี่ห้อ ซึ่งในกรณีที่คุณเกิดยางแตกกลางทาง ก็สามารถสูบลมชั่วคราวแล้วไปต่อ ซึ่งหากอาการไม่หนักมาก คุณจะสามารถขับไปได้ไกลอีกถึง 20 กิโลเมตร ซึ่งก็น่าจะเพียงพอสำหรับการไปหาช่างผู้ชำนาญการเรื่องยาง แต่ก็ควรขับช้าๆ ไปเรื่อยๆ และอย่าลืมเปิดไฟฉุกเฉินด้วย

พบกันใหม่กับเทคนิคดีๆ กับการดูแลรักษารถยนต์ สำหรับคนรักรถ จาก Thaicarlover.com ได้ใหม่สวัสดีครับ