ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

นายกฯ ขอให้งดใช้รถยนต์ดีเซลในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

1 ก.พ. 2562 N/A views

สำหรับปัญหาค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ที่เกินมาตรฐานซึ่งส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของผู้คนในพื้นที่ต่าง ๆ ยังมีทีท่าว่าจะไม่คลี่คลายง่าย ๆ แม้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แก้ไขปัญหาระยะสั้นอย่างต่อเนื่องด้วยการ ตรวจจับรถควันดำ ควบคุมฝุ่นละอองจากการก่อสร้าง ควบคุมการเผาในที่โล่ง และฉีดน้ำในอากาศ เป็นต้น

ฝุ่น-PM2.5-3

ล่าสุดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ขอความร่วมมือประชาชนที่ใช้รถเครื่องยนต์ดีเซลให้เดินทางเข้ามาในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลเท่าที่จำเป็น หรืองดใช้งานไปในระยะหนึ่ง สาเหตุเนื่องจากการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์เป็นสาเหตุของการเกิดฝุ่นละอองมากที่สุด

ฝุ่น-PM2.5-1

ในส่วนของแผนการแก้ไขปัญหาระยะยาวนั้น จะมีการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะให้เชื่อมโยงกันทุกระบบ ปรับปรุงคุณภาพน้ำมันเชื้อเพลิง ปรับปรุงมาตรฐานระบบไอเสีย และรณรงค์ให้ประชาชนใช้รถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเช่น รถยนต์ระบบไฮบริด รถที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ หรือรถพลังงานไฟฟ้า เป็นต้น

สุดท้ายรัฐบาลได้ขออภัยสำหรับความไม่สะดวกของประขาขน และขอบคุณที่ทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุนและให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหา

ฝุ่น-PM2.5

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด