ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

นิสสันขยับลุยอีโค คาร์ เลิกผลิต “นิสสัน ทิด้า ลาติโอ”

7 ก.ย. 2554 N/A views

ด้วยกระแสรถอีโค คาร์ที่ร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง ที่ค่ายต่างๆ ได้ขยับลุยกันอย่างจริงจัง วันนี้ค่ายนิสสันขอขยับตัวลุยตลาดนี้บ้าง ซึ่งล่าสุด…

ค่ายรถยนต์ “นิสสัน” เตรียมยกเลิกไลน์ผลิต “นิสสัน ทีด้า ลาติโอ” เก๋ง 4 ประตู หวังใช้อีโค คาร์ ตัวถังซีดาน รุ่นใหม่ ที่มีกำหนดเปิดตัวเดือนตุลาคมนี้ แก้ขัดลุยตลาดกลุ่มซับคอมแพกต์ คาดยอดขายทะลุ 4 หมื่นคันต่อปีแน่นอน

นิสสัน อีโค คาร์ ซีดาน

นิสสัน อีโค คาร์ ซีดาน

นาย ประพัฒน์ เชยชม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาด และการขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (Nissan Motor (Thailand) Co., Ltd) เปิดเผยว่า กระแสตอบรับหลังจากให้ดีลเลอร์บางส่วนได้ทดลองขับอีโค คาร์ รุ่นใหม่ โฉม 4 ประตู ต่างแสดงความมั่นใจว่าจะได้รับความนิยมไม่น้อยกว่าอีโค คาร์รุ่นแรก “นิสสัน มาร์ช” โฉมตัวถังแฮทช์แบค และน่าจะขยายส่วนแบ่งไปสู่กลุ่มซับคอมแพกต์ ซึ่งปัจจุบันนิสสันยังไม่มีโมเดลทำตลาดในเซกเมนต์นี้อย่างชัดเจน

“การยุติสายการผลิต Nissan Tiida Latio รถเก๋ง 4 ประตู ในเดือนตุลาคมนี้ พร้อมกับการเปิดตัวอีโค คาร์ตัวถังซีดานโฉมใหม่ในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งไม่ใช่การเข้ามาแทนที่ แต่เป็นเพราะการขยายตลาดของอีโค คาร์ที่ปัจจุบันได้รับความนิยมไปสู่กลุ่มรถครอบครัวมากขึ้น โดยบริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายเฉพาะตัวถังซีดานโฉมใหม่ต้องไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นคันต่อปี”

นิสสัน ลาติโอ

นิสสัน ลาติโอ

ขณะที่ในกลุ่มซับคอมแพค เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร กำลังเร่งให้บริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่น พิจารณาการพัฒนาโมเดลใหม่ คาดว่าภายใน 2-3 ปี อาจมีตัวเลือกที่เหมาะสมลงทำตลาดในกลุ่มนี้

โดยนายประพัฒน์กล่าวว่า สำหรับนโยบายของรัฐบาลใหม่ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมรถยนต์โดยตรง อย่างการลดภาษีรถยนต์คันแรกหนึ่งแสนบาท ในทางปฏิบัติคงเป็นเรื่องยาก แต่หากทำได้จริงจะเป็นผลดีต่อการส่งเสริมตลาดโดยรวมให้เติบโตมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน

nissan-march

nissan-march

“ส่วนการปรับค่าแรง 300 บาทต่อวัน หรืองดการเก็บเงินเข้ากองทุนฯ ทำให้น้ำมันเชื้อเพลิงมีราคาถูกลง ขณะที่ข้าวของต่างๆ ก็ปรับตัวสูงขึ้นเช่นเดียวกัน ดังนั้น นโยบายนี้จึงไม่ได้ส่งผลให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อรถยนต์ได้ง่ายขึ้น เพราะค่าใช้จ่ายในส่วนอื่นยังคงเท่าเดิม”

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ได้ใหม่ครับ