ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

นิสสันเผย... เพิ่มอีโคคาร์ใหม่ ในไทย เร็วๆ นี้

15 เม.ย. 2554 N/A views

ตอบรับกระแสการมาของอีโค คาร์ (Ecocar) ซึ่งร้อนแรงซะจริงๆ ครับ ช่วงนี้
ล่าสุด Thaicarlover.com ได้ทราบข่าวล่ามาว่า…

ค่ายรถยนต์เจ้าตลาดอีโค่คาร์ (เจ้าแรก) อย่างนิสสัน เผยแผนเตรียมส่งอีโค่คาร์อีกรุ่นลงตลาด หลังนิสสัน มาร์ช (Nissan March) ได้รับการตอบรับดี มียอดขายเกินกว่า 100,000 คันในปีนี้ หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากจากการเปิดตัวในปีที่ผ่านมา แน่นอนทางค่ายมั่นใจรุ่นใหม่จะสามารถครองส่วนแบ่งและรักษาตำแหน่งการตลาดได้ดี

Nissan Micra March Sketch

Nissan Micra March Sketch

ทางบริษัทนิสสัน ประเทศญี่ปุ่นกำลังเริ่มต้นในการเดินสายการผลิตรถรุ่นดังกล่าวในประเทศจีน และในส่วนนของประเทศไทยจะเริ่มขึ้นในเร็วๆนี้ เพื่อส่งออกกลับไปขายที่ญี่ปุ่น เช่นเดียวกับจำหน่ายให้กับตลาดภายในประเทศด้วย ซึ่งข่าวดีคือรถรุ่นใหม่มีแผนที่จะเสนอสู่ตลาดได้ภายในปีนี้หลังเจากที่ได้แนะนำ Nissan March เมื่อปีที่แล้ว

อย่างไรก็ดี Nissan ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดลึกถึงรถรุ่นใหม่ที่กำลังจะแนะนำสู่ตลาด ทว่าก่อนหน้านี้ Nissan ได้มีการแนะนำรถรุ่นใหม่ในประเทศจีนในรุ่นนิสสัน ซันนี่ (Nissan Sunny) ซึ่งเป็นหนึ่งในรุ่นที่เคยวางจำหน่ายในบ้านเรา ในส่วนของรถ Ecocar รุ่นใหม่มีข่าวลือว่ารถรุ่นดังกล่าวจะวางจำหน่ายในไทยด้วยภายใต้ชื่อ Nissan Almera

Nissan Micra March Sketch ด้านหลัง

Nissan Micra March Sketch ด้านหลัง

ในส่วนของงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา ทางนิสสันได้ประสบความสำเร็จอย่างมากด้วยยอดจองในงานกว่า 3,200 คัน และในจำนวนดังกล่าว เป็น Nissan March กว่า 2,000 คัน ที่คาดว่าจะส่งมอบได้ในช่วงเวลา 2 เดือน หลังผู้ผลิตอะไหล่ในญี่ปุ่นประสบผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว และสึนามิ เมื่อเดือนที่ผ่านมา

สำหรับแฟนๆ Honda ในบ้านเราคงต้องอดใจรอไปก่อน แต่ก็ไม่แน่ที่อาจจะมีการเปิดตัวรถยนต์รถยนต์อีโค่ คาร์ใหม่ของนิสสันในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2554 (Motor Expo 2011) ในปลายปีนี้นี้หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Nissan คงต้องติดตามกันต่อไปครับ

Nissan March 2011 Production

ไลน์การผลิต Nissan March 2011

แต่ที่แน่ๆ การเปิดตัวอีกรุ่นของนิสสันคงส่งผลกระทบต่อคู่แข่งอย่างมาก เพราะรถอย่างอีโค่ คาร์นั้นมีผลต่อการประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนของน้ำมันเชื้อเพลิง และค่าตัวของรถที่ทำราคาได้น่าสนใจอย่างมาก เมื่อเปรียบเทียบกับรถยนต์พลังงานลูกผสมอย่างไฮบริด คาร์ (Hybrid Car) ซึ่งราคาค่าตัวของรถยังถือว่าสูงนัก เมื่อเปรียบเทียบกับตัวเงินที่ประหยัดจากค่าใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิงที่ลดไป

อย่าพลาดติดตามอัลบั้มรูปรถยนต์เด่น พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ