ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

นิสสัน-ฮอนด้าเปิดศึกเก๋งกลาง เบรกกระแส ‘คัมรี่’ ใหม่

5 ก.ย. 2554 N/A views

หลังจากค่ายยักษ์ใหญ่ “โตโยต้า” ปลุกตลาดเก๋งขนาดกลาง หรือดี-เซกเมนต์ เปิดภาพโฉมใหม่ “โตโยต้า คัมรี่” ในตลาดสหรัฐอเมริกาเป็นทางการ ส่งสัญญาณตลาดไทยจ่อคิวตามมาในต้นปีหน้า แม้จะมีรูปลักษณ์ต่างกันก็ตาม แต่ก็ไม่ต้องรอเวอร์ชั่นในไทยอีกต่อไป เมื่อมีการเผยโฉมใหม่ของคัมรี่รุ่นเครื่องยนต์ธรรมดาในประเทศรัสเซีย และจากรายงานข่าวแหล่งต่างๆ ยืนยันว่าจะเป็นโมเดลที่ทำตลาดในเอเชีย รวมถึงประเทศไทยด้วย ซึ่งจะหน้าตาที่แตกต่างจากสหรัฐอเมริกาพอสมควร โดยเฉพาะกระจัง กันชนหน้า โคมไฟหน้าและท้าย ส่วนรุ่นไฮบริดยังไม่เปิดออกมา แต่น่าจะใกล้เคียงกันมากกว่ารุ่นปกติ

Nissan Teana เวอร์ชั่นจีน

Nissan Teana เวอร์ชั่นจีน

ขณะที่คู่แข่งอย่างนิสสันก็เตรียมเบรกกระแสทันที โดยค่ายนิสสันได้ซุ่มเตรียมเปิดตัวรถยนต์ นิสสัน เทียน่า ไมเนอร์เชนจ์ ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2011 (Motor Expo 2011) ปลายปีนี้ คาดจะเป็นแบบเดียวในจีน ที่มีการปรับเปลี่ยนกันชนหน้า และไฟท้ายใหม่ ก่อนที่โฉมใหม่จะเปิดตัวในปี 2013 ช่วงเวลาเดียวกับ “ฮอนด้า แอคคอร์ด” โมเดลเชนจ์ ทำให้ปลายปีนี้ต้องแก้เกมแต่งนิดแต่งหน่อยเป็นรุ่นประจำปี หวังสร้างความสดใสดึงดูดใจลูกค้าให้ได้มากที่สุด

ในช่วงท้ายปี 2554 ต่อเนื่องถึงต้นปีหน้า คงจะไม่มีอะไรร้อนแรงเท่าตลาดปิกอัพและเก๋งขนาดเล็ก เพราะมีรถโมเดลใหม่ๆ จ่อคิวเปิดตัวสู่ตลาดไทยอย่างต่อเนื่อง เริ่มตั้งแต่ปลายเดือนกันยายน “อีซูซุ ดีแมคซ์” โฉมใหม่ จะมาปลุกตลาดปิกอัพให้ร้อนแรง โดยมีโมเดลเชนจ์ของ “เชฟโรเลต โคโลราโด” ตามมาหรืออาจจะชิงเปิดตัวก่อน จากนั้นจะเป็นคิวของ “ฟอร์ด เรนเจอร์” ตามมาติดๆ และมีพันธมิตร “มาสด้า บีที-50” ที่จะเปิดตัวในช่วงต้นปี 2555

ด้านหลัง Nissan Teana เวอร์ชั่นจีน

ด้านหลัง Nissan Teana เวอร์ชั่นจีน

ขณะที่ตลาดเก๋งขนาดเล็กทุกสายตาตอนนี้คงรออีโคคาร์แบบซีดาน 4 ประตูของค่ายนิสสัน ซึ่งจะถูกส่งลงมาทำตลาดเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ส่วนอีโค คาร์ของ “มิตซูบิชิ-ซูซูกิ” เปิดตัวแน่นอนต้นปีหน้า แต่อาจจะได้ยลโฉมก่อนช่วงปลายปีนี้ก็ได้ และยังมีซับคอมแพ็กต์โมเดลใหม่ “ฮุนได แอคเซนต์” และ “เกีย ริโอ” ที่จะถูกนำเข้ามาขอแบ่งก้อนเค้กอีก นี่ยังไม่รวมการไมเนอร์เชนจ์ของ “ฮอนด้า ซิตี้” อีก ทำให้ตลาดปิกอัพและเก๋งเล็กร้อนแรงอย่างยิ่ง

ด้านตลาดรถอื่นๆ ก็มีความเคลื่อนไหวเช่นกัน โดยเฉพาะเก๋งขนาดกลาง หรือตลาดดี-เซกเมนต์ ที่ได้มีการเผยโฉม “โตโยต้า คัมรี่” โมเดลใหม่ ในตลาดสหรัฐอเมริกาออกมาแล้ว และเป็นสัญญาณว่าในไทยจะตามออกมาอีกไม่นาน และนั่นทำให้คู่แข่งหลายอื่นๆ ต้องขยับตัวป้องกันยอดขายเช่นกัน

Toyota-Camry-2012

Toyota-Camry-2012

โดย โตโยต้า คัมรี่ โฉมใหม่ นี้ถือเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 7 โดยมีกำหนดเปิดตัวขายอย่างเป็นทางการ ในตลาดสหรัฐอเมริกาอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ธรรมดาบล็อกใหม่ 2.5 และ 3.5 ลิตร รวมรุ่นไฮบริดที่มีมอเตอร์ไฟฟ้าจับคู่กับเครื่องยนต์ต้นกำลังบล็อกใหม่ 2.5 ลิตร เป็นอีกทางเลือกเช่นเดิม ด้านตลาดอื่นๆ อย่างญี่ปุ่นก็จะทำตลาดในเวลาไล่เลี่ยกันปลายปีนี้ ซึ่งในประเทศไทยจะมีกำหนดเปิดตัวช่วงต้นปีหน้า หรือน่าจะเป็นทางการในงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012)

อย่างไรก็ตาม รูปลักษณ์ของโตโยต้า คัมรี่ ใหม่ เวอร์ชันตลาดสหรัฐอเมริกา จะมีความแตกต่างกันพอสมควร กับเวอร์ชันในตลาดอื่นๆ อย่างภูมิภาคเอเชีย รวมถึงที่จะขายในประเทศไทย ยกเว้นรุ่นไฮบริดที่จะมีความใกล้เคียงกันมากหน่อย และเดิมคาดว่าจะมีการเปิดตัวที่ประเทศจีน หรือญี่ปุ่นเป็นแห่งแรก แต่จากความเคลื่อนไหวล่าสุด ปรากฏว่ารุ่นเครื่องยนต์ธรรมดากลับไปเผยโฉมที่ประเทศรัสเซียแทน

ด้านหลัง Toyota-Camry-2012

ด้านหลัง Toyota-Camry-2012

ทางด้านค่ายฮอนด้า ตอนนี้ก็มีลุ้นกับโมเดลเชนจ์ของ “ฮอนด้า ซีวิค” ซึ่งนอกจากจะมีแฟนๆ ที่ชื่นชอบแล้ว ยังมีส่วนที่ส่ายหน้ามากพอสมควร และในไทยจะมีการเปิดตัวช่วงปลายปีนี้ และยังมี “ฮอนด้า ซิตี้” ไมเนอร์เชนจ์ ที่จะต้องออกมาสู้สึกตลาดเก๋งเล็กที่กำลังดุเดือดแล้ว ทำให้ฮอนด้าโฟกัสไปซีวิคโฉมใหม่และซิตี้เป็นหลัก

ส่วน “ฮอนด้า แอคคอร์ด” คาดว่าตามคิว จะเปิดตัวในช่วงปี 2013 โดยปีหน้าจะเป็นโมเดลเชนจ์ของเอสยูวี “ฮอนด้า ซีอาร์-วี” จ่อคิวต่อจากซีวิคโฉมใหม่คั่นอยู่ จึงไม่แปลกที่ข่าวคราวเก๋งขนาดกลาง “ฮอนด้า แอคคอร์ด” ค่อนข้างเงียบเหงาพอสมควร

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ