ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ประกันภัยรถยนต์… กับสิ่งที่ควรรู้ (ตอน 2)

1 ก.ค. 2554 N/A views

หลังจากตอนที่แล้วที่ทาง Thaicarlover.com ได้แนะนำท่านผู้อ่านไป 2 ข้อ ในเรื่อง ประกันภัยรถยนต์… กับสิ่งที่ควรรู้ (ตอน1) วันนี้เราจะมาพูดกันต่อกับหัวข้อที่เหลือกันครับ

ประกันภัยสามารถแบ่งออกได้หลายๆ แบบ นอกจากที่เราได้นำเสนอไปตอนที่แล้ว ยังมีการประกันภัยอื่นๆ อีกหลายอย่าง อาทิเช่น

ประกันอัคคีภัย

การประกันอัคคีภัย เป็นการประกันวินาศภัยประเภทหนึ่งที่มีบทบาท รับผิดชอบต่อสังคมทางด้านเศรษฐกิจ ทั้งต่อมวลมนุษย์โดยส่วนรวม และบุคคล การประกันอัคคีภัย คือ การให้ความคุ้มครองทรัพย์สินต่างๆ ของผู้เอาประกันภัย ไม่ว่าจะเป็นสังหาริมทรัพย์ หรือ อสังหาริมทรัพย์ ทรัพย์สินที่มีรูปร่าง และไม่มีรูปร่าง ที่อาจเกิดความสูญเสีย หรือเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้เป็นหลัก เช่น ประกันอัคคีภัย สำหรับที่อยู่อาศัย สิ่งปลูกสร้าง เฟอร์นิเจอร์ รวมทั้งสต็อกสินค้า และเครื่องจักร

Insurance

Insurance

การประกันอัคคีภัย จะทำให้ท่านได้รับความคุ้มครองความสูญเสีย หรือ เสียหายที่เกิดจากเพลิงไหม้ ซึ่งเป็นอีกหนทางหนึ่ง ในการเพิ่มความอุ่นใจ และทำให้เกิดความรู้สึกมั่นคงในชีวิตและทรัพย์สินของท่าน

การประกันภัยทางทะเลและการขนส่ง

การประกันการขนส่งสินค้าทางทะเล หมายถึง การประกันเพื่อคุ้มครองสินค้า หรือทรัพย์สินที่ขนส่งระหว่างประเทศจากผู้ขายในประเทศหนึ่งไปยังผู้ซื้อในอีกประเทศหนึ่งโดยทางเรือเดินสมุทร เครื่องบินพาณิชย์ หรือทางพัสดุไปรษณีย์ จากอุบัติเหตุต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ เช่น เรือถูกไฟไหม้ เรือคว่ำ เรือจม

ความเสียหายจากการขนถ่ายสินค้าขึ้น หรือขนลงจากเรือ จนทำให้เกิดความเสียหายต่อตัวสินค้า ในบางครั้งอาจมีการขยายความคุ้มครองในขณะทำสัญญา ให้ความคุ้มครองถึงความเสียหาย ขณะลำเลียงสินค้าทางรถยนต์ หรือรถไฟ เป็นต้น เป็นการประกันภัยความเสียหายของตัวเรือ และสินค้าที่บรรทุกในยานพาหนะต่างๆ ที่ทำการขนส่งระหว่างประเทศ และภายในประเทศ

การประกันชนิดนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ

การประกันการขนส่งภายในประเทศ
การประกันการขนส่งระหว่างประเทศ

ประกันภัยเบ็ดเตล็ด

ประกันภัยเบ็ดเตล็ด เป็นการประกันภัยประเภทหนึ่งของการประกันวินาศภัย โดยให้ความคุ้มครองต่อความสูญเสียหรือความเสียหายอันเนื่องมาจากภัยอื่น ๆ ที่อยู่นอกเหนือจากการคุ้มครองของกรมธรรม์ประกันอัคคีภัย กรมธรรม์ประกันภัยทางทะเลและการขนส่ง กรมธรรม์ประกันรถยนต์ และกรมธรรม์ประกันชีวิต ที่เป็นที่รู้จักกันดี ประกันภัยเบ็ดเตล็ดให้ความคุ้มครองความเสียหายเกี่ยวกับบุคคล ทรัพย์สิน และความรับผิดตามกฎหมาย โดยแบ่งออกเป็นการประกันชนิดต่างๆ เช่น

ประกันสุขภาพ
ประกันอุบัติเหตุ
ประกันอุบัติเหตุเดินทาง
ประกันโรคมะเร็ง
ประกันความรับผิดทางกฎหมายต่อสาธารณชน
ประกันความเสี่ยงภัยทุกชนิด รวมถึงทรัพย์สินที่เคลื่อนย้ายได้
ประกันโจรกรรม
ประกันสำหรับผู้เล่นกอล์ฟ
ประกันแผ่นกระจก
ประกันความรับผิดตามสัญญา(ระหว่างการก่อสร้าง/ติดตั้งเครื่องจักร)
ประกันภัยเงิน
ฯลฯ

พบกันใหม่กับเทคนิคดีๆ กับการดูแลรักษารถยนต์ สำหรับคนรักรถ จาก Thaicarlover.com ได้ใหม่สวัสดีครับ