ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ประกันภัยรถยนต์... กับสิ่งที่ควรรู้ (ตอน 1)

26 มิ.ย. 2554 N/A views

หลังจากที่ Thaicarlover.com ได้แนะนำผู้อ่านถึงเรื่อง 4 คำถามต้องรู้… ก่อนคิดซ่อมรถ ไปใน 2 ตอนที่แล้ว วันนี้เราจะมาแนะนำกันต่อกับหัวข้อเรื่อง ประกันภัยรถยนต์… กับสิ่งที่ควรรู้ (ตอน 1) กันครับ

การประกันภัย นับได้ว่าเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งในการบริหารการเงินของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการประกันภัยรถยนต์ การประกันอัคคีภัย การประกันภัยทางทะเล และการขนส่ง การประกันภัยเบ็ดเตล็ด ฯลฯ ซึ่งวิธีเหล่านี้ทำให้คุณสามารถลดภาระค่าใช้จ่ายอันเนื่องมาจากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ที่อาจเกิดต่อตัวคุณ หรือทรัพย์สินของคุณได้ทุกเมื่อ โดยบริษัทที่คุณทำประกันภัยไว้จะทดแทนค่าเสียหายให้ตามวงเงินที่ระบุไว้ในกรมธรรม์

ประกันรถยนต์

ประกันรถยนต์

การประกันภัยมิได้เป็นการทำให้อุบัติเหตุ หรือทำให้ความเสี่ยงหายไป แต่การประกันภัยจะเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่า ยและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ด้านการเงินตลอดจนการดำเนินการต่างๆ อันเนื่องมาจากความเสียหายนั้น ดังนั้นในการสร้างความมั่นคงทางการเงินให้แก่คุณ และครอบครัว การประกันภัยจึงมีประโยชน์อย่างมาก และเป็นส่วนที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอันขาด

โดยการประกันภัยนั้นมีมากมายหลายอย่าง อาทิเช่น

การประกันภัยรถยนต์

ไม่มีใครสามารถรู้เหตุการณ์ล่วงหน้า แต่ทุกครั้งที่คุณขับรถ คุณสามารถอุ่นใจได้เพราะรู้ว่าตลอดเส้นทางของการใช้รถ ทั้งชีวิต และทรัพย์สินอันมีค่าของท่านจะได้รับความคุ้มครองจากการทำประกันภัยรถยนต์

การประกันภัยรถยนต์ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ

การประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ
การประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ

การประกันภัย พ.ร.บ.

การประกันภัยรถยนต์ – ภาคบังคับ (พ.ร.บ.) กฏหมายบังคับให้รถยนต์ทุกคันที่จดทะเบียนกับการขนส่งทางบกจะต้องมีการประกันตาม พ.ร.บ. การประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.) นี้ คุ้มครองผู้ประสบภัยจากอุบัติเหตุรถยนต์ ทุกคนที่ประสบภัยจากรถ ไม่ว่าจะเป็นผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร คนเดินเท้า หากได้รับความเสียหายแก่ชีวิต ร่างกาย อนามัย รวมไปถึงทายาทของผู้ประสบภัยข้างต้น ในกรณีผู้ประสบภัยเสียชีวิต

พบกันใหม่กับเทคนิคดีๆ กับการดูแลรักษารถยนต์ สำหรับคนรักรถ จาก Thaicarlover.com ได้ใหม่สวัสดีครับ