ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ประโยชน์ของการพก “ถังดับเพลิง” ไว้ในรถ ?!

13 ส.ค. 2562 N/A views

เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันมักเกิดขึ้นบนท้องถนนได้ตลอดเวลา แต่ถ้าหากทุกคนมีการเตรียมพร้อมขั้นพื้นฐานเพื่อรับมือกับสิ่งนั้น ๆ ปัญหาที่พบเจออาจจะไม่ร้ายแรงจนเกินไป ขอยกตัวอย่างเช่น อุบัติเหตุนี้ที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ (อาจจะเป็นรัสเซีย) ซึ่งดูเหมือนว่าผู้ใช้รถใช้ถนนเกือบทุกคนเตรียมตัวเพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดตลอดเวลา ตามที่เพจเฟซบุ๊ก “Ama Jokes” ได้โพสต์ดังนี้

จากในคลิปจะเห็นรถยนต์คันหนึ่งกำลังจอดเสียอยู่บนถนนพร้อมกับมีควัน และเปลวไฟออกพวยพุ่งออกมาจากห้องเครื่อง ในระหว่างที่เจ้าของรถกำลังพยายามใช้ถังดับเพลิงฉีดโฟมเข้าไปในห้องเครื่อง ได้มีเพื่อนร่วมทางต่างทยอยพากันเข้ามาช่วยเหลือ ด้วยการนำถังดับเพลิงที่ตนเองพกติดไว้ในรถมาช่วยกันฉีดเพื่อสกัดเปลวไฟที่กำลังจะลุกลาม ซึ่งนับคร่าว ๆ แล้วมีเพื่อนร่วมทางได้นำถังดับเพลิงมาช่วยกันฉีดมากว่า 10 กว่าถัง

รถไฟไหม้-2

เหตุการณ์ดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงประโยชน์ของการพกพาอุปกรณ์พื้นฐานสำหรับรับมือกับเหตุการณ์ฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นบนถนนได้ตลอดเวลา แม้เราอาจจะไม่เคยนำมันมาใช้งานเลย แต่อาจจะมีคนกำลังต้องการความช่วยเหลือเหมือนกับเจ้าของรถที่อยู่ในคลิปดังกล่าว สุดท้ายการรับมือกับเหตุการณ์รถไฟไหม้ สิ่งแรกที่ควรมีคือ “สติ”

รถไฟไหม้-1

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด