ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ปิกอัพเดือด กระแสรถคันแรก อีซูซุเพิ่มกำลังการผลิต

18 ต.ค. 2554 N/A views

กลับมาอีกครั้งกับข่าวสารวงการยานยนต์ วันนี้ทาง Thaicarlover.com ก็มีข่าวเกี่ยวกับตลาดรถกระบะในไทยมาฝากเพื่อนๆ กันครับ โดยล่าสุด…

ตลาดปิกอัพในไทยเดือด รับกระแสรถคันแรก 6 ยักษ์ชูเทคโนโลยีพร้อมราคามัดใจลูกค้า “วีโก้ แชมป์” ดันสุด ๆ ขอขึ้นเบอร์หนึ่งก่อนสิ้นปี ด้าน “อีซูซุ” ส่งดีแมคซ์โมเดลเชนจ์ ชูเทคโนโลยีหัวกระสุนแบบรถไฟ “ชินคันเซ็น” เสริมเครื่องยนต์ใหม่ 2.5 ลิตร ระบุเป็นปิกอัพสำหรับคนทั้งโลก ส่วน “ฟอร์ด-เชฟโรเลต-มาสด้า-มิตซูบิชิ” ประกาศรับมือเต็มที่

Toyota Hilux Vigo Champ

Toyota Hilux Vigo Champ

สถานการณ์ของตลาดรถปิกอัพขนาด 1 ตันในประเทศไทย สำหรับช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ว่า ดุเดือด และทวีความรุนแรงมาก โดยเฉพาะเวทีมอเตอร์เอ็กซ์โปรปลายปี ซึ่งทุกค่ายเตรียมความพร้อมกันอย่างครบถ้วน โดยเฉพาะกำลังการผลิตที่จะไม่ทำให้ลูกค้าต้องรอรถนาน

ความร้อนแรงของตลาดรถปิกอัพเริ่มมีกระแสมาตั้งแต่ในช่วงต้นปี ตามโปรดักต์ไลน์ของสินค้าหลาย ๆ ค่าย จะต้องมีการส่งรถรุ่นใหม่ออกสู่ตลาดกันตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา แต่ปัญหาสึนามิทำให้หลาย ๆ ค่ายเลื่อนแผนงานต่าง ๆ ออกมาจนถึงไตรมาสสุดท้ายของปี

เริ่มจาก โตโยต้าส่ง “แชมป์” นำร่องกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ค่ายโตโยต้าส่ง “ไฮลักซ์ วีโก้” และ “ฟอร์จูนเนอร์” ใหม่ออกสู่ตลาด พร้อมทั้งมีการเพิ่มกำลังการผลิตที่โรงงานบ้านโพธิ์อีก 40% มีกำลังผลิตเป็น 25,000 คันต่อเดือน และเมื่อรวมกับกำลังการผลิตที่โรงงานสำโรงทำได้ 45,000 คันต่อเดือน เพื่อรองรับความต้องการของตลาดในประเทศ และตลาดส่งออก และเพื่อตอกย้ำความเป็นรถยอดนิยม จึงได้ให้ชื่อปิกอัพโตโยต้าใหม่ว่า “ไฮลักซ์ วีโก้ แชมป์” บริษัทมั่นใจว่าในช่วงการเปิดตัว 3 เดือนแรกจะมียอดขายไม่น้อยกว่า 50,000 คัน และจะขึ้นครองความเป็นผู้นำได้อย่างแน่นอน

ส่วนอีซูซุดึงเทคโนโลยีหัวกระสุน เปิดตัวรถปิกอัพใหม่หมด หัวจดท้ายครั้งแรกในโลกที่เมืองไทยอีกครั้ง โดยผสานเทคโนโลยีอากาศพลศาสตร์ดุจรถไฟหัวกระสุน และเทคโนโลยีอัจฉริยะดุจอากาศยานส้ำสมัย พลิกโฉมหน้าโลกยานยนต์ในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานใหม่ของรถปิกอัพ โดยอีซูซุได้พัฒนา และออกแบบ “รถปิกอัพสำหรับคนทั้งโลก” ใหม่หมดทุกมิติ โดยยึดความต้องการของผู้ใช้รถชาวไทยเป็นหลัก

New Isuzu-Dmax

New Isuzu-Dmax

ขณะที่ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากฝั่งอเมริกา “ฟอร์ด” ก็ได้เปิดสายการผลิตรถยนต์ปิกอัพขนาด 1 ตัน ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ โดยมีนายอลัน มูลัลลี ประธานใหญ่ ฟอร์ด คัมปะนี ได้เดินทางมาเปิดตัวรถคันนี้ด้วยตัวเองก่อนที่จะเปิดขายจริงในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ หรือในงานมหกรรมยานยนต์อย่าง “มอเตอร์ เอ็กซ์โปร” ที่จะถึงนี้

New Ford Ranger

New Ford Ranger

โดย New Ford Ranger ได้พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิดคอมแพ็กต์ปิกอัพ เพื่อให้เป็นรถระดับแนวหน้าสำหรับลูกค้าที่ต้องการใช้ทั้งในเมืองและนอกเมือง ด้วยมิติความยาว 5,359 มิลลิเมตร และกว้าง 1,850 มิลลิเมตร ทำให้ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ รูปร่างดูบึกบึนและคงกลิ่นอายเอกลักษณ์ของฟอร์ด เรนเจอร์ ไว้อย่างเหนียวแน่น

ส่วนค่ายเชฟโรเลต ประเทศไทยก็เปิดตัวปิกอัพพันธุ์แกร่ง “เชฟโรเลต โคโลราโด” ใหม่ โดยจะจัดให้สื่อมวลชนได้ทดสอบรถรุ่นนี้ทันทีในระหว่างวันที่ 18-19 ตุลาคมนี้ บนเส้นทางในจังหวัดเชียงราย

Chevrolet Colorado

Chevrolet Colorado

ส่วนค่ายรถซูมซูมอย่างมาสด้านั้นก็ออกมาประกาศความชัดเจนว่า รถปิกอัพสายพันธุ์ซูมซูม มาสด้า บีที-50 นั้น จะยังไม่เปิดตัวในปีนี้ แต่กลุ่มลูกค้าแฟนพันธุ์แท้ยังสามารถพบกับมาสด้า บีที-50 โฉมปัจจุบันที่มาพร้อมกับสิทธิประโยชน์และความคุ้มค่าคุ้มราคาได้ ส่วนกำหนดคลอดสู่ตลาดอย่างเป็นทางการราวเดือนมีนาคม หรือช่วงงานอินเตอร์เนชั่นแนลบางกอกมอเตอร์โชว์นั่นเอง

รวมถึงค่ายมิตซูบิชิ ก็มีแผนจะส่งรถยนต์มิตซูบิชิ ไทรทันใหม่ และมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ลงตลาดอีกรอบ โดยจะมีการเปิดตัวรอบสื่อมวลชนในวันที่ 19 ตุลาคมนี้ด้วย

สุดท้ายนี้เว็บ Thaicarlover.com อยากให้เพื่อนๆ ช่วยเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ประสบปัญหาอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม หรือกำลังเตรียมการรับมือกับน้ำท่วม และน้ำท่วมรถ ด้วยครับ และถ้าเพื่อนๆ สามารถช่วยเหลือสิ่งใดได้ก็ขอให้ช่วยเหลือตามกำลังความสามารถครับ

สำหรับแฟนๆ รถกระบะ ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีรถกระบะจากค่ายไหนมาจัดโปรโมชั่นเด็ดๆ โดนๆ ที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โปร 2011 (Motor Expo 2011) ในปลายปีนี้ หรืองานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) ในต้นปีหน้าหรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ รถกระบะ ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ได้ใหม่ครับ