ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

'ราชกิจจาฯ' ประกาศช่วงปีใหม่ห้ามรถ 10 ล้อวิ่งเหนือ-อีสาน

21 ธ.ค. 2561 N/A views

วันหยุดยาวอย่างเทศกาลปีใหม่ผู้คนต่างเดินทางกลับภูมิลําเนา และท่องเที่ยวไปในต่างจังหวัดเป็นจำนวนมาก จึงทำให้เกิดปัญหาด้านจราจร และมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ด้วยเหตุนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติออกข้อบังคับการกำหนดห้ามรถบรรทุก 10 ล้อขึ้นไป ใช้ถนนในบางสายตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2561 – 3 มกราคม 2562 ที่ประกาศบนราชกิจจานุเบกษา จะมีเส้นทางไหนบ้างตามไปดูกัน

ใหม่ห้ามรถ-10-ล้อวิ่งเหนือ-อีสาน-2

1.ถนนพหลโยธิน (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1) ตั้งแต่กม. ที่ 332 ต.กลางแดด อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ ถึงกม.ที่ 347 ต.นครสวรรค์ตก อ.เมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ ทั้งขาขึ้นและขาล่อง

2.ถนนสายนครสวรรค์ – พิษณุโลก (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 117) ตั้งแต่กม.ที่ 0 ต.นครสวรรค์ตก อ.นครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ ถึงกม.ที่ 7 ต.บางม่วง อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ ทั้งขาขึ้นและขาล่อง

3.ถนนมิตรภาพ (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข ๒) ตั้งแต่กม.ที่ 15+600 ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จังหวัดสระบุรี ถึงกม.ที่ 19+362 ต.สูงเนิน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ทั้งขาขึ้นและขาล่อง

4.ถนนกบินทร์บุรี – ปักธงชัย (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข ๓๐๔) ตั้งแต่กม.ที่ 165+400 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ถึงกม.ที่ 195+600 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จังหวัดปราจีนบุรี ทั้งขาขึ้นและขาล่อง

5.ถนนอรัญประเทศ – นางรอง (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 348) ตั้งแต่กม.ที่ 71 ถึงกม.ที่ 80 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ทั้งขาขึ้นและขาล่อง

ใหม่ห้ามรถ-10-ล้อวิ่งเหนือ-อีสาน-2

สุดท้ายในช่วงเวลาดังกล่าวกรณีที่รถบรรทุกบางประเภทมีความจำเป็นต้องใช้เส้นทางดังกล่าว ให้เจ้าพนักงานจราจรจังหวัดนั้นๆ พิจารณาอนุญาตเป็นกรณี

ใหม่ห้ามรถ-10-ล้อวิ่งเหนือ-อีสาน-4

เครดิต : Ratchakitcha

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด