ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ผ่าหัวใจกระทิง 12 สูบ...Lamborghini Aventador LP700-4

10 เม.ย. 2554 N/A views

พักกระแสมอเตอร์โชว์ 2011 กับซักนิดครับ เพื่อมาอัพเดทข่าวสุดยอดยนตกรรมในฝันของคนทั้งโลก

ข้อมูลบินตรงจากงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ (Geneva Motor Show) ล่าสุดเป็นทีของค่ายรถซุปเปอร์คาร์ (Supercar) สายพันธุ์กระทิง ที่ครั้งนี้เอาใจคอสปอร์ตพันธุ์แรงด้วยรถรุ่นใหม่ ในชื่อ Aventador ในรหัส LP700-4

Lamborghini Aventador

Lamborghini Aventador ที่งาน Geneva Motor Show

แลมโบกินี่ (Lamborghini) เปิดตัว รถยนต์ซุปเปอร์คาร์คันใหม่ Aventador อย่างเป้นทางการบนเวทีที่เจนีวา หลังก่อนหน้านี้ค่ายรถยนต์ดังกล่าวเปิดเผยข้อมูลบางส่วนออกมาและแน่นอนมันน่าสนใจสำหรับใครก็ตามที่ชื่นชอบรถแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รถของค่ายรถยนต์รายนี้ไม่เคยทำให้ผิดหวัง

Lamborghini Aventador LP700-4

Lamborghini Aventador (2)

Lamborghini Aventador (2)

เรืองร่างของ Aventador ในรหัส LP700-4 นั้น คงยังคงพกรูปร่างทรวงทรงที่น่าหลงและถ้ามองผิวเผินมันอาจจะคล้ายกับ Revento n แต่มีขนาดใหญ่กว่า ที่ลงตัวด้วยความกว้าง 2030 มม. ยาว 4780 ม.ม. สูงเพียง 1136 มม.

ที่ยังคงเอกลักษณ์เครื่องยนต์วางกลาง แล้วลงตัวด้วยเส้นสายการออกแบบที่เน้นสร้างความโฉบเฉี่ยวและดุดันไปพร้อมกัน ในขณะที่ เบื้องล่างลงตัวด้วยล้อขอบ 19 นิ้ว พร้อมยาง 255/35 ในขณะที่ด้านหลังใหญ่กว่าเล็กน้อยกับขอบ 20 นิ้ว ที่ลงตัวพร้อมยาง 335/30

Lamborghini Aventador (3)

Lamborghini Aventador ด้านข้าง

จุดเด่นในรถประเภทนี้แน่นอนที่เราจะอดเล่าไม่ได้คือขุมพลังขับเคลื่อนที่ค่ายกระทิงดุนี้ตัดสินใจยัดขุมพลังบล็อกใหญ่กล้ามโตเป็นพิเศษกับเครื่องยนต์ V12 รุ่นใหม่ ที่รีดแรงม้าเน้นจากขุมพลังตัวนี้มากถึง 700 แรงม้า ส่วนแรงบิดก็ดีขึ้นเช่นกันมากถึง 690 นิวตันเมตร ที่ตอบสนองดีกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 30 กิโลวัตต์และ 30 นิวตันเมตร

Lamborghini Aventador เครื่องยนต์

Lamborghini Aventador เครื่องยนต์

กำลังทั้งหมดจะถูกขับผ่านชุดเกียร์ ISR (Inipendent Shifting Rod) 7 สปีด ที่พร้อมพาเจ้ากระทิงเปลี่ยวที่ทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งคันภายใต้การร่วมมือกับค่ายวิศวกรรมการบินยักษ์ใหญ่อย่างโบอิ้ง พุ่งทะยานอย่างรวดเร็วด้วยอัตรา 0-100 กม/ชม ใน 2.9 วินาที ในขณะที่ความเร็วปลายถ้ากล้าก็ไปได้ไวปานสายฟ้าถึง 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่ทั้งหมดขับเคลื่อนด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ควบคุมด้วยการทำงานผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่สามารถเลือกขับได้ 3 โหมด คือ สปอร์ต ,คอมฟอร์ทและสนามแข่ง

ด้านความปลอดภัยก็มั่นใจได้ โดยเฉพาะ ระบบเบรคที่งานนี้จัดมาให้ชุดใหญ่ที่พร้อมสยบฝูงม้า 700 ตัว ด้วยขานเบรขนาดใหญ่ 16 นิ้ว พร้อมคาลิปเปอร์เบรค 6 พอท ทางด้านหน้า ส่วนด้านหลังจานเบรคขนาด 15 นิ้ว พร้อม คาลิปเปอร์ 4 พอท เอาอยู่ได้อย่างง่ายดายหายห่วง

Lamborghini Aventador ภายใน

Lamborghini Aventador ภายใน

Lamborghini Aventador เป็นรถสปอร์ตรุ่นใหม่ที่ทุบสถิติหลายๆอย่างที่ค่ายกระทิงดุเคยสร้างไว้ โดยเฉพาะในรุ่น Mucielago ที่เคยเป็นรถที่หลายคนหมายปอง โดยเฉพาะตัวถังที่ใหญ่กว่าและอัตราเร่งที่น่าประทับใจกว่าถึง 0.3 วินาที ที่ราคาค่าตัวของมันนั้นก็ไม่น้อยหน้า เพราะถ้าคุณสนใจ Lamborghini ขอเสนอขาย Aventador ในราคา 379,700 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 12.15 ล้านบาท ..ไม่รวมภาษีนำเข้าและมูลค่าเพิ่ม ซึ่งแน่นอนนำเข้ามาราคาคงไม่ต้องพูดถึงละครับ

Lamborghini Aventador ด้านหน้า

Lamborghini Aventador ด้านหน้า

อย่าพลาดติดตามอัลบั้มรูปรถยนต์เด่น พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ