ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

พนักงาน Ferrari ห้ามซื้อรถบริษัทตนเอง !!

22 ก.ค. 2560 N/A views

ชื่อของ “เอ็นริโก กัลลีรา” อาจจะไม่คุ้นหูใครหลายๆคนนัก แต่ในวงการเฟอร์รารี่ เขาคือบุคคลที่ตัดสิน ว่าใครบ้างที่สมควรครอบครองรถหรูนี้

Ferrari F12

Ferrari F12

Ferrari

กัลลีรา ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาดและการพาณิชย์ของ Ferrari (เฟอร์รารี่) หน้าที่ๆสำคัญของเขา คือการตัดสินใจว่าใครควรได้ซื้อรถเฟอร์รารี่บ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รถรุ่นลิมิเต็ดที่มีการผลิตออกมาอย่างจำกัด

ด้วยหน้าที่นี้เอง ทำให้เขาได้รับฉายาจากสื่อต่างชาติว่า “Dr. No” ซึ่งผู้บริหายรายนี้ระบุว่า หน้าที่ๆยากที่สุด คือการต้องบอกปฏิเสธลูกค้า และบางครั้งลูกค้าที่ต้องการซื้อรถนั้น มีจำนวนมากกว่ารถที่ผลิตออกมาเสียอีก! เขายกตัวอย่างถึงตอนเปิดตัวรถเฟอร์รารี่รุ่นอเพอร์ตานั้น ลูกค้ากว่า 200 รายได้รับเชิญให้ซื้อรถ ซึ่งเกือบทั้งหมดตอบรับในทันที ส่วนที่ไม่ได้รับเชิญก็จะถูกปฏิเสธไป โดยเฉพาะลูกค้าหน้าใหม่ เพราะส่วนใหญ่แล้ว ทางเฟอร์รารี่จะให้สิทธิพิเศษแก่ลูกค้าหน้าเดิมก่อนอยู่แล้ว

Ferrari LaFerrari Aperta ราคา 7 ล้านเหรียญ

Ferrari LaFerrari Aperta

กัลลีราได้บอกอีกว่า ด้วยความที่ลูกค้ามีจำนวนมาก การที่มีหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกลูกค้าที่ดี เพื่อมอบโอกาสซื้อรถ ก็เปรียบเสมือนการให้ของขวัญแก่ลูกค้านั่นเอง และถึงแม้ว่าจะทำงานที่เฟอร์รารี่ แต่พนักงานก็ไม่ได้มีสิทธิซื้อรถแต่อย่างใด เนื่องจากเขาเห็นว่าเป็นการไม่สมควรที่ให้พนักงานของตนได้สิทธิพิเศษก่อน ในขณะที่ลูกค้าคนอื่นๆยังรอคิวรับรถ โดยพนักงานเพียงคนเดียวที่มีสิทธิซื้อรถนั้น คือนักขับฟอร์มูล่าวันของทีมเฟอร์รารี่เท่านั้น

Ferrari LaFerrari Aperta _3

Ferrari LaFerrari Aperta

By เมล์เครื่อง