ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

พฤติกรรมที่ไม่ควรทำระหว่างขับรถยนต์ !!

1 พ.ค. 2560 N/A views

เรื่องราวพฤติกรรมผิด ๆ ในการขับรถยนต์ที่พบเห็นได้ในชีวิตประจำวันมีมากมายหลายแบบ วันนี้เลยข้อยกมาสัก 5 ข้อที่ไม่ควรทำขณะขับรถเพื่อเตือนเพื่อน ๆ สักหน่อย

พฤติกรรมที่ไม่ควรทำระหว่างขับรถยนต์

พฤติกรรมที่ไม่ควรทำระหว่างขับรถยนต์

หลากหลายพฤติกรรมที่ไม่ควรทำและไม่ควรขณะขับรถ วันนี้ขอยกมาสัก 5 ข้อที่เจอบ่อย ๆ และมั่นใจว่าหลายคนต้องเคยทำ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลามาดูกันเลยว่าสิ่งไหนไม่ควรทำบ้าง

  • กินไปขับไป : เรื่องนี้ค่อนข้างมั่นใจว่า เกือบจะ 100 % ที่เคยทำพฤติกรรมแบบนี้ จริงอยู่จะกินอะไรก็แล้วความชอบแล้วแต่ความสามารถของแต่ละคน ซึ่งบางคนมีสกิลน้อยก็กินแค่ลูกอม บ๊วย อมยิ้ม  กาแฟ ถ้าเก่งขึ้นมาหน่อยก็ข้าวกล่อง ลูกชิ้น แต่ล่าสุดผมเคยเจอนั่งแงะข้าวหลามหนองมนขณธรถเคลื่อนตัวบนมอเตอร์เวย์ แบบนี้ผมว่าน่ากลัวนะครับ จอดกินให้เสร็จ ๆ ไปจะดีกว่าหรือเก็บไปกินที่บ้านน่าจะปลอดภัยที่สุด

พฤติกรรมที่ไม่ควรทำระหว่างขับรถยนต์

  • เครื่องแต่งกายไม่พอดีกับตัว : เสื้อผ้า แฟชั่น มันเป็นเรื่องของสไตล์จะไปบังคับได้ไง แต่ถ้าคุณสวมใส่เสื้อผ้าหลวมโครกขนาดที่หักเลี้ยวพวงมาลัยแล้วข้อศอกติดแบบนี้ก็ไม่ไหว หรือบางคนชอบเสื้อผ้าพอดีตัว แต่บางทีก็พอไปไหมฟิตแนบเนื้อเห็นทุกสักส่วนกันเลยทีเดียว จะขยับจะปรับท่านั่งอะไรมันก็ดูอึดอัด ยิ่งขับรถนาน ๆ บอกเลยว่าเป็นพิษกับผู้ขับเองทั้งนั้น โดยเฉพาะผู้หญิงที่ใส่ส้นสูงแสนอันตรายเวลาเบรคหรือจะเป็นกระโปรงสั้นจุ๊ดจู๋ที่ล่อสายตาชายกระหายรัก แม้จะอยู๋ในรถของตัวเองก็ควรแต่งตัวให้มิดชิดเช่นกัน
  • โทรศัพท์ : รณรงค์กันอยู่เสมอกับ “โทรไม่ขับ” แต่บางทีมันจำเป็นที่ต้องรับสาย So!! เวลาขับรถควรใช้อุปกรณ์ต่อพ่วงโดยที่เราไม่ต้องมองหน้าจอโทรศัพท์ระหว่างขับรถจะปลอดภัยกว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีบลูทูจมีผลิตภัณฑ์รองรับมากมายแล้ว เพราะการล่ะสายตาเพียงแว๊ปเดียวบางครั้งอาจเป็นอันตรายมากมายกว่าที่คิด

ขับแล้วโทร ผิดกฎหมาย และ อันตราย

  • เรื่องดราม่าระหว่างขับ : ขับรถก็ต้องใช้สมาธิมากพอแล้ว ไหนจะรถติดยาวเป็นกิโล รถแทรก รถปาดหน้า ระวังคันหน้า หลัง ซ้าย ขวา อีก อารมณ์อ่อนไหวที่ขาดยั้งคิดยิ่งช่วยให้การขับแย่ลงมาก บางคนเหมอลอยหรือบางคนฉุนเฉียวจนทำให้เกิดอุบัติเหตุมานักต่อนักแล้ว ดังนั้นเรื่องดราม่าอะไรเก็บเอาไว้ก่อนขับรถด้วยอารมณ์ดี ๆ แบบนี้ปลอดภัยกว่าเชื่อผม

พฤติกรรมที่ไม่ควรทำระหว่างขับรถยนต์

  • เปลี่ยนเครื่องแต่งกาย : อาจจะไม่ถึงขั้นเปลี่ยนชุดสักทีเดียว แต่เพียงแค่การถอดเสื้อคลุม เปลี่ยนต่างหู เปลี่ยนรองเท้า แบบนี้ความเสี่ยงในการเกิดอันตรายมีมากขึ้นแน่นอน ถึงแม้สายตาจะจับจ้องที่ถนน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะป้องกันหรือควบคลุมสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดไว้ได้ทันเหมือนกับการขับรถปกติ

เป็นไงครับ เพียงแค่ 5 ข้อก็ยาวเหยียดขนาดนี้ถือจะให้ไล่สิ่งที่ไม่ควรทำแบละเอียดคงใช้หลายหน้ากระดาษ การขับรถไม่ใช่เพียงแค่การเคารพกฏจราจรเพียงอย่างเดียวก็ปลอดภัย แต่มีอีกหลายสิ่งประกอบกันด้วย เอาเป็นว่าสิ่งไหนที่ทำแล้วมีความเสี่ยงให้เกิดอุบัติเหตุ ก็ค่อย ๆ ลด ล่ะ เลิก ทำกันดีกว่า ทั้งคนขับและผู้ใช้ถนนร่วมทางจะได้ไปถึงที่หมายกันอย่างปลอดภัย

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ

Photo : Pixabay