ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ขบวนมอไซค์วิ่งบนทางเท้าเพื่อหนีรถติด

25 ก.ค. 2562 N/A views

การใช้รถใช้ถนนในเมืองใหญ่ ๆ สิ่งหนึ่งที่หลีกเลี่ยงไม่พ้นคือปัญหาสภาพการจราจรติดขัด และสิ่งหนึ่งที่หลายคนอาจเห็นในทุก ๆ วันคือเหล่ารถจักรยานยนต์ต่างพากันขี่บนทางเท้า ซึ่งนี้เป็นสิ่งที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังแก้ไขอยู่ และวันนี้มีเพจเฟซบุ๊ก “ควายหลุดถนน” ได้โพสต์คลิป พร้อมข้อความว่า

“#รถติดก็ขึ้นทางเท้าสิ !! ทำอะไรตามใจคือไทยแท้ค้าบบบ”

จากคลิปวีดิโอเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนถนนแห่งหนึ่งซึ่งจราจรกำลังติดขัด มีรถจักรยานยนต์หลายคันพากันวิ่งบนทางเท้าเพื่อหนีรถติด ซึ่งจากคลิปที่มีความยาวประมาณราว 1 นาที มีรถมอเตอร์ไซค์วิ่งบนทางเท้าเกือบ 50 คัน ซึ่งเรื่องดังกล่าวถูกผู้คนบนโลกออนไลน์แสดงความคิดเห็นต่าง ๆ นานาเช่น หากเจ้าของคลิปนำพฤติกรรมนี้ไปแจ้งต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอาจจะได้เงินเป็นจำนวนมาก

ทางเท้า-21

หรือตัดพ้อที่ตนเองขับรถยนต์ และต้องมาเจอสภาพจราจรแบบนี้

ทางเท้า-31

สำหรับการขับขี่บนทางเท้านั้นทางกทม. มีนโยบายแก้ไขปัญหาด้วยการเพิ่มโทษค่าปรับจากเดิม 1,000 บาท เป็น 2,000 บาท และผู้แจ้งที่เบาะแสอาจจะได้รับเงินส่วนแบ่งครึ่งหนึ่งของค่าปรับอีกด้วย แต่ก็อีกนั่นแหละ ปัญหาขี่รถบนทางเท้าสามารถแก้ไขได้ด้วยการปรับเงินจริง ๆ เหรอ

ทางเท้า-11

เพจ :ควายหลุดถนน

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด