ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

มันเป็นแค่กระแสข่าว !!! ไม่ได้ขอเซอร์ชาร์จ แต่ทวงการปรับมิเตอร์

15 ก.ย. 2561 N/A views

ปัญหาทุกอย่างย่อมมีทางออก และจากข่าวที่เรานำเสนอไปเมื่อวานที่กลุ่มแท็กซี่สนามบินขอเพิ่มค่าเซอร์ชาร์จ และให้ลดบทโทษแท็กซี่ที่ไม่กดมิเตอร์ หากไม่ได้การตอบรับทางกลุ่มฯ จะหยุดให้บริการ

taxi สนามบิน_2

เมื่อข่าวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปกระแสสังคมได้ตีกลับไปยังกลุ่มแท็กซี่ ซึ่งผู้คนส่วนใหญ่ได้ท้าให้หยุดวิ่งไปเลย ถึงอย่างไรตนเองก็ไม่มีผลกระทบอยู่แล้ว และวันนี้ก็ได้ข้อสรุปดังนี้

หลังจากที่ตัวแทนทั้งสองฝ่ายได้ร่วมประชุมกันพบว่า ข้อเสนอแรกนั้นมีการส่งหนังสือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และรอผลพิจารณา ส่วนข้อเสนอให้ลดบทลงโทษนั้น มีผลสรุปให้แต่งตั้งคณะกรรมการของกลุ่มแท็กซี่เพื่อเข้าฟังการตัดสินโทษของแท็กซี่คันนั้น ๆ หากเห็นว่าผลการตัดสินไม่ยุติธรรมสามารถทำหนังสือยื่นเรื่องเข้าไปได้

taxi สนามบิน_4

ทางด้านกลุ่มแท็กซี่เผยว่าทางกลุ่มฯ ไม่ได้ยื่นข้อเรียกร้องตามที่เป็นข่าว แต่เป็นการถามเรื่องการปรับค่าโดยสารรถรับจ้างสาธารณะแท็กซี่มิเตอร์อัตรา 13% โดยปรับครั้งแรกในปี 2557 ที่ 8% ส่วนที่เหลืออีก 5% ยังไม่มีการปรับใด ๆ

taxi สนามบิน_3

เมื่อเป็นเช่นนั้นทางกลุ่มจึงทวงถามการปรับค่าโดยสารส่วนที่เหลือ ส่วนเรื่องเพิ่มค่าเซอร์ชาร์จคาดว่าจะได้ผลพิจารณาในเร็ววันนี้ เนื่องจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำเรื่องเสนอไปแล้ว และทางกลุ่มฯ ขอยืนยันว่าจะไม่หยุดให้บริการตามที่เป็นกระแสข่าวอย่างแน่นอน เนื่องจากอาจจะส่งผลกระทบต่อผู้โดยสาร และประเทศ

แท็กซีสนามบิน

ทุกอาชีพย่อมต้องพบเจอกับปัญหา หรืออุปสรรค แต่การแก้ไขนั้นจะเป็นอย่างไรย่อมขึ้นอยู่กับตนเอง และบางครั้ง หรือบางทีปัญหานั้น ๆ อาจจะเกิดขึ้นจากคนที่พบเจอมัน

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด