ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

มาติดๆ... All-New Ford Escape รุ่นปี 2013

18 พ.ย. 2554 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารวงการยานยนต์ วันนี้ทาง Thaicarlover.com มีข่าวรถยนต์ใหม่จากค่ายรถยนต์ Ford มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

การเปิดตัว Honda CR-V 2012 โฉมใหม่ อาจจะเป็นที่สนใจของผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยในฐานะรถตลาดที่ขายดีที่สุดรุ่นหนึ่งของ Honda แต่ที่บูธของ Ford ก็ได้รับความสนใจไม่แพ้กันเพราะมีคู่แข่งสำคัญของ CR-V อย่าง All-New Ford Escape ที่เรียกว่าปฏิวัติโฉมเดิมๆ ของรถรุ่นที่ขายดีที่สุดรุ่นหนึ่งของ Ford

ด้วยทรวดทรงเส้นสายที่ดูเป็นนักกีฬาตามคำอ้างของ Martin Smith หัวหน้าทีมออกแบบของบริษัทฯ และรูปโฉมแบบนี้จะมีการทำตลาดทั่วโลกภายใต้กลยุทธ์ One Ford ซึ่งแน่นอนว่าเราจะไม่ได้เห็นรูปโฉมสไตล์เดิมๆของ Escape ในเมืองไทยอีกต่อไป!

Ford Escape 2013

Ford Escape 2013

All-New Ford Escape ใหม่นี้ มีความยาว 4.52 เมตร กว้าง 1.84 เมตร และสูง 1.68 เมตร มีระยะฐานล้อที่ 2.69 เมตร โดยในสหรัฐอเมริกา Ford จะทำตลาด Escape ใน 2 ระบบขับเคลื่อน คือ FWD และ AWD โดยมี 3 รุ่นเครื่องยนต์เบนซินให้เลือก โดยทั้งหมดจะขับเคลื่อนผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

เริ่มจากเครื่องยนต์รุ่น Base จะเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตร แบบ Naturally Aspirated ผลิตกำลังสูงสุดได้ 168 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 226 นิวตันเมตร โดยรุ่นเครื่องยนต์นี้จะมีเพียงการขับเคลื่อนในแบบ FWD เท่านั้น เครื่องยนต์รุ่นที่ 2 เป็นเครื่องยนต์เทอร์โบ 4 สูบ แถวเรียง EcoBoost 1.6 ลิตร 173 แรงม้า 240 นิวตันเมตร โดยมีทั้งระบบ FWD และ AWD ส่วนเครื่องยนต์รุ่นสุดท้ายที่เป็นรุ่นท็อปก็คือ เครื่องยนต์เทอร์โบ EcoBoost 2.0 ลิตร 237 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 339 นิวตันเมตร โดยมีทั้งระบบ FWD และ AWD

ด้านหลัง Ford Escape 2013

ด้านหลัง Ford Escape 2013

ระบบกันสะเทือนของ Ford Escape รุ่นนี้ เป็นแบบ McPherson Strut สำหรับด้านหน้า และ Semi-Trailing Arm อิสระสำหรับด้านหลัง มาพร้อมระบบ Intelligent FWD รุ่นใหม่ ซึ่งมีคลัทช์ชนิดแม่เหล็กไฟฟ้าที่เซนเซอร์ของระบบจะทำการเก็บข้อมูลมาจาก 25 จุด/แบบ เช่น ความเร็วล้อ ตำแหน่งแป้นเหยียบ มุมเลี้ยวพวงมาลัย เพื่อทำการประเมินพฤติกรรมการขับขี่ และสภาพของถนน โดยสามารถประมวลผลด้วยความเร็วสูงถึง 20 เท่าของการกระพริบตา 1 ครั้ง! โดย ฟอร์ด เอสเคป 2013 ก็ยังเป็นรถ SUV รุ่นแรกของบริษัทฯ ที่มีการติดตั้งระบบ Curve Control และ Torque Vectoring Control มาด้วย

ส่วนภายในห้องโดยสารของ Ford Escape รุ่นปี 2013 ได้รับการออกแบบใหม่ตามภาษาการออกแบบของบริษัทฯ เช่นเดียวกับ Ford Focus รุ่นใหม่ที่มีช่องแอร์เป็นแนวตั้งล้อมรอบจอแสดงผลของระบบ Infotainment และ Ford ยังอ้างว่า บริษัทฯ ได้เสริมเขี้ยวเล็บให้ Escape ด้วยเทคโนโลยีต่างๆที่ไม่มีในรถประเภทเดียวกันของยี่ห้ออื่นๆ เช่น ระบบ Sync infotainment ที่มาพร้อมระบบ MyFord Touch รุ่นใหม่ล่าสุด

ภายใน Ford Escape 2013

ภายใน Ford Escape 2013

สุดท้ายนี้เว็บ Thaicarlover.com อยากให้เพื่อนๆ ช่วยเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ประสบปัญหาอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม หรือกำลังเตรียมการรับมือกับน้ำท่วม และน้ำท่วมรถ ด้วยครับ และถ้าเพื่อนๆ สามารถช่วยเหลือสิ่งใดได้ก็ขอให้ช่วยเหลือตามกำลังความสามารถครับ

สำหรับแฟนๆ ฟอร์ด ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โปร 2011 (Motor Expo 2011) ในปลายปีนี้ หรืองานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) ในต้นปีหน้าหรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Ford ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ได้ใหม่ครับ