ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

มาแน่!! ฮอนด้า “ฟิต” อเนกประสงค์ 16 มิ.ย.นี้

30 พ.ค. 2554 N/A views

กลับมาอีกครั้งกับข่าวสารแวดวงยานยนต์เกี่ยวกับรถอเนกประสงค์ ซึ่งคราวนี้เราจะมาพูดถึงรถยนต์จากค่ายญี่ปุ่นอย่าง Honda กันบ้างครับ
ซึ่งล่าสุดทาง Thaicarlover.com ได้ข่าวมาว่า

ฮอนด้าได้เผยกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของเวอร์ชันแวกอนของฟิต หรือแจ๊ซ ซึ่งจะใช้ชื่อในการทำตลาดที่ประเทศญี่ปุ่นว่า “ฮอนด้า ฟิต ชัทเทิล” (Honda Fit Shuttle) ออกมาแล้ว โดยจะเผยโฉมในบ้านตัวเองในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ และพร้อมส่งมอบให้กับลูกค้าได้ในเดือนกรกฎาคม

Honda Fit Shuttle

Honda Fit Shuttle

หนังสือพิมพ์ Nikkei เผยว่า ฟิต ชัทเทิล ที่ขายในญี่ปุ่นจะมีทั้งรุ่นเครื่องยนต์ธรรมดา และเครื่องยนต์ไฮบริดเหมือนกับฟิต ไมเนอร์เชนจ์ ซึ่งเปิดตัวในญี่ปุ่นเมื่อปลายปี 2010 โดยจากเดิมตอนแรกมีการคาดหมายว่าฮอนด้าจะเปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์รุ่นนี้ใน ช่วงวันที่ 18 เดือนมีนาคม

แต่จากเหตุการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้ฮอนด้าตัดสินใจเลื่อนการเปิดตัวออกไปก่อน เพราะตลาดยังไม่พร้อมจนอาจจะส่งผลกระทบกับยอดขาย เช่นเดียวกับเรื่องไลน์ผลิตที่ได้รับผลกระทบ และปัญหาการขาดแคลนชิ้นส่วน โดยการผลิตของรถยนต์รุ่นนี้จะมีขึ้นที่โรงงานในเมืองซึซึกะ ซึ่งเพิ่งจะเริ่มมีการกลับมาผลิตอีกครั้งในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

สำหรับราคายังไม่มีการเปิด เผยออกมา โดยรถยนต์รุ่นนี้จะเป็นเวอร์ชันขยายตัวถังของซับคอมแพ็กต์รุ่นฟิต หรือแจ๊ซในบ้านเรา เพื่อตอบรับกับการใช้งานที่เน้นความอเนกประสงค์มากขึ้นเหมือนกับรุ่นที่แล้ว ที่ทางฮอนด้าผลิตรุ่นแอร์เวฟที่ใช้พื้นฐานเดียวกับฮอนด้า ฟิต/แจ๊ซ (Honda Jazz) รุ่นแรกออกมาขาย

นอกจากข่าวนี้แล้ว ทางฮอนด้ายังเผยอีกว่าในตอนนี้บริษัทกำลังเตรียม Recall หรือเรียกรถยนต์กลับคืนมาซ่อม และคราวนี้เป็นคิวของซีวิคใหม่โมเดลปี 2012 ที่เพิ่งเปิดตัวขายในอเมริกาเหนือ โดยจะเรียกคืนประมาณ 1,500 คัน หลังพบว่ามีความเสี่ยงที่ในระบบเชื้อเพลิงจะเกิดการรั่วไหล จนทำให้รถไฟไหม้ได้

อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นจากข้อบกพร่องนี้ โดยรถยนต์ทั้ง 1,500 คันเป็นรุ่นใหม่ที่ผลิตในระหว่างวันที่ 21 เมษายน ถึง 2 พฤษภาคมนี้

แฟนๆ Honda ในบ้านเราคงจะต้องอดใจไปก่อน แต่ก็ไม่แน่ที่ Honda Fit Shuttle จะมาอวดโฉมให้ชมกันในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2554 (Motor Expo 2011) ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งอันนี้แฟนๆ ฮอนด้าคงต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์รุ่นนี้

มาแล้ว New Honda Jazz 2011 Minor Change