ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

มิตซูบิชิ ผนึก ปตท. ประเมินประสิทธิภาพ i-MiEV

3 ต.ค. 2554 N/A views

กลับมาอีกครั้งกับข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้าจากค่ายมิตซูบิชิ
โดยคราวนี้…

มิตซูบิชิ มอเตอร์สฯ ผนึก ปตท. ประเมินประสิทธิภาพ และสมรรถนะการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า Mitsubishi i-MiEV ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หวังกระตุ้นการใช้พลังงานไฟฟ้าทดแทนน้ำมันในอนาคต คาดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้าทดลองกับรถยนต์ในไทยแห่งแรกสิ้นปีนี้

มร.โนบุยูกิ มูราฮาชิ และนายไชยเจริญ อติแพทย์

มร.โนบุยูกิ มูราฮาชิ และนายไชยเจริญ อติแพทย์

มร.โนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด (Mitsubishi Motor (Thailand) Co. Ltd.) พร้อมด้วย นายไชยเจริญ อติแพทย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สถาบันวิจัยและเทคโนโลยี ปตท. บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมลงนามใน “Memorandum of Understanding on Collaborative Research of Technical Evaluation of Electric Vehicle and Charger” ณ ห้องประชุมคณะกรรมการ ปตท. อาคารสำนักงานใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

มร. โนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวเสริมว่า มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ได้ให้ความสำคัญต่อการค้นคว้า และผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องมานานกว่า 40 ปี ทั้งนี้ ได้เล็งเห็นถึงประโยชน์ของรถยนต์ไฟฟ้าในการช่วยลดมลพิษทางอากาศ ลดภาวะโลกร้อนและสร้างความมั่นคงทางพลังงาน ซึ่ง “มิตซูบิชิ ไอมีฟ” สามารถตอบสนองได้ครบถ้วนทุกด้าน

ซึ่งปัจจุบันก็ได้มีการผลิต และจำหน่ายแล้ว ทั้งในประเทศญี่ปุ่น อเมริกา และประเทศในทวีปยุโรป นอกจากนี้ ยังมีความร่วมมือในการศึกษาและเตรียมความพร้อมในการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าร่วมกับรัฐบาลของประเทศต่างๆ อีกกว่า 10 ประเทศทั่วโลก

ภาพบรรยากาศ ณ ห้องประชุมคณะกรรมการ ปตท.

ภาพบรรยากาศ ณ ห้องประชุมคณะกรรมการ ปตท.

ดังนั้น ความร่วมมือที่เกิดขึ้นกับ ปตท ในวันนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการนำประเทศไทยก้าวเข้าสู่ยุคสมัยแห่งการใช้รถยนต์ไฟฟ้า และการดำเนินชีวิตที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง รวมทั้งจะเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยอีกด้วย

นายไชยเจริญ อติแพทย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สถาบันวิจัยและเทคโนโลยี ปตท. กล่าวว่า ปตท. และมิตซูบิชิ มอเตอร์สฯ ร่วมกันผลักดันให้เกิดการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ภายใน 3-5 ปีข้างหน้า ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในการช่วยลดปริมาณการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง และลดมลพิษทางอากาศอย่างมีประสิทธิผล

โดยจัดทำโครงการร่วมวิจัยศึกษาความเป็นไปได้ เพื่อประเมินประสิทธิภาพและสมรรถนะการใช้งานเชิงเทคนิคของรถยนต์ไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงขนาดเล็ก

mitsubishi-i-miev

mitsubishi-i-miev

ซึ่งจะเน้นการศึกษาด้านการสิ้นเปลืองพลังงาน ความเหมาะสมในการใช้งานในประเทศ ระยะทางขับขี่ต่อการชาร์จไฟฟ้าแต่ละครั้ง นอกจากนี้ ปตท. จะนำร่องตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้ารถยนต์เพื่อการทดลองเป็นแห่งแรกในประเทศไทย ณ สถาบันวิจัยและเทคโนโลยี ปตท. อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ภายในสิ้นปีนี้ด้วย

ความร่วมมือดังกล่าว เป็นการเสนอทางเลือกหนึ่งที่ส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนของประเทศในรูปพลังงานไฟฟ้า โดยมีโครงสร้างพื้นฐานทางพลังงานที่มั่นคงรองรับอยู่แล้ว นอกจากนี้ ยังเป็นการใช้พลังงานสะอาดในภาคขนส่งอย่างคุ้มค่า และมีประสิทธิภาพในอนาคต ตั้งแต่ต้นทางที่เป็นแหล่งผลิตพลังงานสู่ปลายทางคือ ผู้ใช้รถยนต์ และยังช่วยลดมลพิษทางอากาศ และเสียงอีกด้วย

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ได้ใหม่ครับ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์รุ่นนี้

Mitsubishi i-MiEV โชว์ตัวในงานประชุม ESCAP