ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ยอดขาย All-New Honda Civic พุ่งสวนทางคำวิจารณ์

12 พ.ย. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับตลาดรถยนต์ใหม่ รถแต่ง รถมือสอง รถนำเข้า รถญี่ปุ่น และรถยุโรปทั้งใน และนอกประเทศ จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Honda มาฝากเพื่อนๆ

หลังจากที่หลายฝ่ายคาดการณ์ว่ายอดขายของ Civic จะต้องตกต่ำอย่างที่เคยไม่เป็นมาก่อน แต่ในความเป็นจริงกลับไม่ได้เป็นเช่นนั้น เมื่อ Honda America เปิดเผยตัวเลขยอดขายรถคอมแพกต์รุ่นใหม่นี้มีอัตราเติบโตสูงถึง 40% ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา

All-New-Honda-Civic-2012

All-New-Honda-Civic-2012

ก่อนหน้านี้มีรายงานของ Consumer Reports ที่กระหน่ำจุดบอดของรถคอมแพกต์ Honda Civic รุ่นปี 2012 เสียยกใหญ่ เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ยักษ์ญี่ปุ่นต้องเร่งปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ออกมาจำหน่าย (ในตลาดสหรัฐฯ) ช่วงปลายเดือนนี้ แต่ตัวเลขยอดขายรถคอมแพกต์รุ่นใหม่นี้มีอัตราเติบโตสูงถึง 40% ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ด้วยตัวเลขมหาศาล 234,029 คัน ส่งให้ Civic ทะยานขึ้นรั้งเบอร์หนึ่งในสหรัฐฯ เหนือคู่แข่ง Toyota Corolla และ Chevrolet Cruze

All-New-Honda-Civic-2012

All-New-Honda-Civic-2012

ปรากฏการณ์ยอดขายของ Civic ทำให้หลายคนตั้งคำถามถึงเสียงวิจารณ์ของนักทดสอบและผู้เชี่ยวชาญในวงการว่า มีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าหรือไม่ โดยAlec Gutierrez นักวิเคราะห์ตลาดของ Kelly Blue Book อธิบายว่า “การออกแบบผลิตภัณฑ์ของค่ายรถยนต์นั้นอาจจะยอดเยี่ยมและเหมาะกับผู้บริโภคอยู่แล้ว โดยที่เราซึ่งเรียกตัวเองว่าผู้เชี่ยวชาญนั้นคาดไม่ถึงก็เป็นได้”

All-New-Honda-Civic-2012

All-New-Honda-Civic-2012

นักวิเคราะห์บางคนชี้ว่า สื่อมวลชนและผู้เชี่ยวชาญในวงการอาจจะให้น้ำหนักด้านราคาและการตลาดมากเกินไป แต่ไม่ได้มองว่าความจงรักภักดีในแบรนด์และมุมมองของลูกค้าในด้านคุณภาพของตัวรถที่มีมายาวนานนั้น ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในชั่วข้ามคื

สำหรับแฟนๆ ฮอนด้าในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2012 (Motor Expo 2012) หรืองาน มอเตอร์โชว์ 2013(Motor Show 2013) ซึ่งอันนี้แฟนๆ Honda ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับThaicarlover.com ครับ