ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ยัน Focus RS โฉมใหม่ เปิดตัวปี 2015

12 ก.พ. 2556 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับตลาดรถยนต์ใหม่ รถแต่ง รถมือสอง รถนำเข้า รถญี่ปุ่น และรถยุโรปทั้งใน และนอกประเทศ จากพวกเรา Thaicarlover.com สำหรับวันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Ford มาฝากเพื่อนๆ เช่นเคยครับ

โดยล่าสุดมีข่าวรายงานว่า Ford Focus RS รถแฮทช์แบ็กสมรรถนะสูงเจนเนอเรชั่นที่สามรุ่นปรับโฉมใหม่จะเปิดตัวออกทำตลาดภายในปี 2015 ซึ่งในรุ่นใหม่นี้จะมาพร้อมกับขุมพลังที่แรงถึง 300 แรงม้าเลยทีเดียว

Ford-Focus-RS

Ford-Focus-RS

2015 Ford Focus RS มาพร้อมกับรุ่นใหม่บล็อก 4 สูบ ความจุ 2.3 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ให้พละกำลังราว 330 แรงม้า ซึ่งเป็นเครื่องยนต์รุ่นเดียวกับที่จะวางอยู่ใน Ford Mustang เจนเนอเรชั่นใหม่เช่นกัน โดดเด่นด้วยระบบหัวฉีดไดเรคอินเจคชั่นล่าสุดและเทคโนโลยีเทอร์โบที่ช่วยลดการบริโภคน้ำมันแต่ด้วยความแรงขนาดนี้คงจะช่วยลดไม่ได้มากเท่าใดนัก

Ford-Focus-RS-Side

Ford-Focus-RS-Side

ในตอนแรกFord มีแนวคิดที่จะติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าใน Focus RS ซึ่งเป็นข่าวลือมาก่อนหน้านี้แต่ล่าสุด Ford ได้ตัดทิ้งแผนการไปแล้ว เพราะต้นทุนที่สูงเกินไปแต่สิ่งที่เข้ามาทดแทนก็คือความแรงที่มีการดาดการณ์กันว่าอาจจะแรงกว่า Ford Mustang เสียด้วยซ้ำไป

Ford-Focus-RS-Rear

Ford-Focus-RS-Rear

นอกจากนี้ 2015 Ford Focus RS ยังจะมาพร้อมกับ Sound Symposer ระบบรักษาระดับเสียงเครื่องยนต์เข้าสู่ห้องโดยสารด้วยการใช้วาล์วควบคุม ช่วงล่างด้านหน้าจะเป็นแบบ Revoknuckle เหมือนกับที่ใช้อยู่ใน RS เจนเนอเรชั่นปัจจุบัน เพื่อการควบคุมแรงม้ากว่าสามร้อยตัวได้อยู่หมัด

สำหรับแฟนๆ ฟอร์ด ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งาน มอเตอร์โชว์ 2013 (Motor Show 2013)หรือ มอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2013 (Motor Expo 2013) ซึ่งอันนี้แฟนๆ ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ