ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ยึดบัลลังก์! เรโนลต์–นิสสัน ครองตำแหน่งบริษัทรถยนต์ใหญ่ที่สุด

1 ส.ค. 2560 N/A views

เป็นไปตามที่นักวิเคราะห์คาดการณ์เป๊ะๆ เมื่อกลุ่มพันมิตร Renault-Nissan (เรโนลต์–นิสสัน) ขึ้นเป็นบริษัทรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากการเข้าซื้อหุ้นของทางมิตซูบิชิมอเตอร์ไป 34% ในช่วงเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

renault-nissan

Renault-Nissan

Renault-Nissan

โดยแรงกระตุ้นที่ทำให้ Renault-Nissan (เรโนลต์–นิสสัน)ผงาดขึ้นยึดครองอันดับหนึ่งนั้น เกิดจากการเข้าซื้อหุ้นของทางมิตซูบิชิมอเตอร์ไป 34% ในช่วงเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่งเป็นการช่วยเพิ่มยอดขายอย่างดีให้กับทางเรโนลต์–นิสสัน โดยยอดที่เพิ่มขึ้นนั้น รวมๆแล้วกว่า 5 แสนคัน ซึ่งหากนับเฉพาะรถพลังไฟฟ้าอย่าง นิสสันลีฟ เรโนล์ดโซ และมิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ ก็มียอดขายสูงไปถึง 481151 คันเข้าไปแล้ว

นิตยสาร Fortune นั้น ได้ระบุไว้ว่า ช่วงสองไตรมาสแรกของปีนี้ เรโนลต์–นิสสัน มียอดขายสูงถึง 5,268,070 คัน ซึ่งเบียดโฟล์คสวาเกนที่มียอดขาย 5,155,591 คันให้ตกลงไปอยู่อันดับสองอย่างเฉียดฉิว ในขณะที่โตโย้ต้าที่มียอดขาย 5,129,000 คันนั้นได้ครองอันดับสามไป

All-New Nissan Leaf 2018

All-New Nissan Leaf 2018

แต่อย่างไรก็ตาม นิตยสาร Fortune ยังบอกอีกว่า แม้ว่ากลุ่มเรโนลต์–นิสสัน จะครองอันดับหนึ่งในตอนนี้ แต่อย่าลืมว่าทั้งสองบริษัทนั้นเป็นเพียงกลุ่มพันธมิตร และแต่ละบริษัทยังมีผู้ถือหุ้นเป็นของตนเองทั้งสองบริษัท ซึ่งต่างจากทางโตโยต้าและ โฟล์คสวาเกน ที่มีกลุ่มผู้ถือหุ้นเพียงกลุ่มเดียว

Nissan Rogue

Nissan Rogue

ก็ต้องรอชมกันต่อไปว่า ในครึ่งปีหลัง ทางโตโยต้าและโฟล์คสวาเกนจะงัดกลยุทธ์อะไรมาทวงคืนตำแหน่งบริษัทอันดับหนึ่งจากทางเรโนลต์–นิสสันหรือไม่

By เมล์เครื่อง