ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ยืนยัน Lamborghini Aventador SVJ ทำลายสถิติที่นูร์เบอร์กริง

21 ก.ค. 2561 N/A views

กระทิงดุออกมายืนยันว่า Lamborghini Aventador รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวมีชื่อเรียกว่ารุ่น SVJ โดยชื่อรุ่นได้มาจาก Lamborghini Miura รุ่น Jota

ผู้ผลิตรถยนต์ระดับไฮเอนด์จากอิตาลีได้เปิดตัวคลิปวีดิโอแบบสั้น ๆ เมื่อดูจะเห็นการการทดสอบ Lamborghini Aventador SVJ ที่สนามนูร์เบอร์กริง (Nurburgring)

Lamborghini Aventador SVJ _6

สนาม Nurburgring

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าผู้ผลิตรถยนต์ชาวอิตาลีได้ทำลายสถิติของ Porsche 911 GT2 RS ด้วยการทำให้ Lamborghini Aventador SVJ (ลัมโบร์กีนี อเวนทาดอร์ เอสวีเจ) กลายเป็นรถยนต์ที่วิ่งบนถนนแบบถูกฎหมายที่ทำเวลาได้เร็วที่สุดในสนามแห่งนี้ด้วยเวลา 6 นาที 45 วินาที ซึ่งเร็วกว่ารถยนต์จากเยอรมนี 2 วินาที

Lamborghini Aventador SVJ _3

ก่อนหน้านั้นในปี 2015 ทางค่ายกระทิงดุได้ใช้ Lamborghini Aventador รุ่น SV ทำสถิติความเร็วในสนามแห่งนี้ในเวลา 6 นาที 59 วินาที และต่อมาในปี 2016 Lamborghini Huracán รุ่น Performante ได้ขยับตัวเลขขึ้นไปอีกที่ 6 นาที 52 วินาที ก่อนที่จะถูกรถยนต์จากเยอรมนีทำลายเวลาลงไปในปี 2017

Lamborghini Aventador SVJ _5

Lamborghini Aventador (ลัมโบร์กีนี อเวนทาดอร์) รุ่นใหม่ที่ผลิตด้วยจำนวนจำกัดรุ่นนี้ ถูกออกแบบให้มีความดุดันมากขึ้น บวกกับหลักอากาศพลศาสตร์ที่ให้ความคล่องแคล่วซึ่งมีส่วนทำให้รุ่น Performante ทำเวลาบนสนามแห่งนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม

Lamborghini Aventador SVJ _1

ขุมพลังของ Lamborghini Aventador SVJ มาจากเครื่องยนต์ N/A ขนาด 6.5 ลิตร V12 อัพเกรดกำลังจาก730 แรงม้า (รุ่น Aventador S) มาเป็น 790 แรงม้า รวมทั้งยังถูกรีดน้ำหนักลงไปอีก ซึ่งนั่นทำให้มันเป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจเลยถ้าหากค่ายกระทิงดุจะครองตำแหน่งดังกล่าว

Lamborghini Aventador SVJ _4

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด