ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ยืนยัน Volvo XC40 คือรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของบริษัท

23 มิ.ย. 2561 N/A views

Thomas Ingenlath หัวหน้าฝ่ายออกแบบยืนยันว่า Volvo XC40 จะเป็นรถพลังงานไฟฟ้าแบบ 100% รุ่นแรกของบริษัทวอลโว่

Volvo XC40 รุ่นพลังงานไฟฟ้า_1

Ingenlath ได้พูดในการเปิดตัว All-NEW Volvo S60 กับนิตยสาร Autocar โดยได้ยืนยันว่า Volvo XC40 รุ่นพลังงานไฟฟ้าจะปรากฏตัวหลักจากที่ Polestar ได้เปิดตัวรุ่นที่มีชื่อว่า 2 ในปี 2019

Volvo XC40 รุ่นพลังงานไฟฟ้า_2

ไม่เพียงแค่นั้น เมื่อ Volvo XC40 พลังงานไฟฟ้ามาแล้ว เจเนอเรชั่นต่อไปของ Volvo XC90 ก็จะมาด้วยพลังขับเคลื่อนแบบเดียวกันนี้อีกเช่นกัน โดยจะเริ่มผลิตในปี 2021 ที่รัฐเซาท์แคโรไลนา ทั้งนี้หัวหน้าฝ่ายออกแบบของบริษัทกล่าวว่า วอลโว่จะผลิตรถยนต์รุ่นปัจจุบันให้ใช้พลังงานไฟฟ้า แทนการสร้างเฉพาะรุ่นพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว

New Volvo XC40 - exterior

Volvo XC40 รุ่นพลังงานไฟฟ้า_4

หัวหน้าฝ่ายออกแบบของวอลโว่ กล่าวว่า “มันไม่ใช่ความลับอีกต่อไปที่จะบอกว่า รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของ Volvo ที่กำลังจะมาคือ XC40” และ “มันจะมาถึงในอีกไม่ช้าโดยจะมาตามหลัง Polestar 2 เราจะเริ่มต้นด้วย XC40 และก็จะก้าวไปเรื่อย ๆ ในรถยนต์รุ่นอื่นของเรา รถรุ่นต่อไปจะเป็น XC90 เจนฯ ถัดไป”

Volvo XC40 รุ่นพลังงานไฟฟ้า_5

เขาเผยอีกว่า “นี่เป็นแผนแม่บทของการของการให้ระบบพลังงานไฟฟ้าไปอยู่ในผลิตภัณฑ์ของวอลโว่ เราจะไม่สร้างผลิตภัณฑ์ที่อยู่เคียงข้างรุ่นไฮบริดของเรา เราจะนำเสนอระบบพลังงานไฟฟ้าในรถยนต์ รุ่นที่เรามีอยู่”

Volvo XC40 รุ่นพลังงานไฟฟ้า_6

Volvo XC40 รุ่นพลังงานไฟฟ้าจะเข้าไปอยู่ในตัวเลือกกับ วอลโว่ เอ็กซ์ซี 40 รุ่นปลั๊กอิน ไฮบริด และภายในปี 2025 วอลโว่คิดว่ายอดขายโดยรวมจะมาจากรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ที่ 50%

Volvo XC40 รุ่นพลังงานไฟฟ้า_7

สำหรับรถพลังงานไฟฟ้าในปัจจุบัน นอกจากการออกแบบแล้วระยะการขับขี่ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญต่อการตัดสินใจของลูกค้า และเรามาคอยดูว่า Volvo XC40 (วอลโว่ เอ็กซ์ซี 40) พลังงานไฟฟ้า จะมีระยะไกลแค่ไหน

Volvo XC40 รุ่นพลังงานไฟฟ้า_8

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด