ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ย้อนกลับไป 60 ปี ทำความรู้จักกับ Volvo Amazon !!

4 ก.ย. 2559 N/A views

รถคลาสสิคมีมนเสน่ห์ในตัวเอง คนที่มีความชอบและรักในรถคลาสสิคแล้วต่อให้เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม ถ้าย้อนกลับไป 60 ปี เราคงจะได้เห็น Volvo Amazon วิ่งกันควั่กไขว่

Volvo Amazon

Volvo Amazon

รถยนต์ที่ Volvo ตั้งใจผลิตออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานจวบจนไปถึงการแข่งขัน จึงมีให้เลือกทั้งแบบ สองประตู, สี่ประตู และห้าประตู โดยเริ่มจากแบบสี่ประตู (120) ที่ออกมาเป็นรุ่นแรกในปี ค.ศ.1957 ด้วยเครื่องยนต์รหัส B16I4 ขนาด 1,583 cc ต่อมาในปี ค.ศ. 1962 Volvo ก็ได้ปรับปรุงเครื่องยนต์พร้อมกับออก Amazon ในแบบสองประตูและห้าประตู ด้วยเครื่องยนต์รหัส B18I4 ขนาด 1,778 cc. ที่มียอดขายดีถล่มทลายใยยุคนั้น

Volvo Amazon

Volvo Amazon

Volvo Amazon

ทาง Volvo จึงได้พัฒนาตัวรถให้มีสมรรถนะดีขึ้นไปอีกด้วยการปรับเปลี่ยนชุดเกียร์ที่ดีขึ้น ชุดครัชแบบอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงการพัฒนาเครื่องยนต์ที่แรงขึ้นใหญ่ขึ้นในรหัส B20I4 มีขนาดความจุ 1,986 cc. ที่มีระบบเกียร์แบบอัตโนมัติเพิ่มมาด้วย หากใครที่ตัวเลขอายุมากหน่อยคงจะได้เห็นกันจนชินตา แต่สำหรับคนรุ่นใหม่ก็กลายเป็นรถที่ทวิลหามาครอบครองด้วยมนสเน่ห์ของความคลาสสิคนั้นเอง

Volvo Amazon

Volvo Amazon

Volvo Amazon

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ

Photo : carscoops