ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รถคลาสสิค Isuzu Florian ปี 1969

31 พ.ค. 2556 N/A views

สำหรับรถคลาสสิค (Classic Car) แนวรถเรโทร (Retro Car) ญี่ปุ่น “ซามูไรวินเทจย้อนๆ” อีกคัน ที่ทาง ThaiCarLover.com ขอนำเสนอต่อ ในคอลัมน์ ต่อจากที่นำเสนอเจ้า รถคลาสสิค Mitsubishi Galant 1969 ไปแล้วคือ อีกหนึ่งตำนานรถคลาสสิคญี่ปุ่นหน้าตาคุ้นๆ กันแน่นอนสำหรับรุ่นนี้ สำหรับรุ่นไมเนอร์เชนจ์โฉมที่ 2 และ 3 ซึ่งสำหรับรถแบรนด์นี้ ปัจจุบันไม่มีการผลิตและจำหน่ายรถเก๋ง และรถอื่นๆ ที่ไม่ใช่เพื่อการพาณิชย์อีกต่อไปแล้ว

Isuzu Florian เวอร์ชั่นแรก ปี 1969

Isuzu Florian เวอร์ชั่นแรก ปี 1969

ขอเชิญทุกท่านรู้จักอีซูซุ ฟลอเรียน (Isuzu Florian) เวอร์ชั่นแรก  รุ่นที่มีการเปิดไลน์การผลิตเริ่มต้นตั้งแต่ปี 1967 ถึงปี 1983 ซึ่งในตอนแรกมีการเปิดตัวเป็นรุ่น อีซูซุ 117 ซีดาน เนื่องจากใช้แชสซีเดียวกันกับ Isuzu 117 Coupe โดยในรุ่นแรกที่การผลิตจำหน่ายจะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร รหัส G160 4 สูบ แบบ OHV และเพื่อเป็นการสร้างความแตกต่างระหว่างเจ้า อีซูซุ เบลเล่ (Isuzu Bellett) ซึ่งเป็นรุ่นที่ในคลาสที่ต่ำกว่าอย่างชัดเจน จีงได้มีการเพิ่มรุ่น อีซูซุ ฟลอเรียน 1600 Super Deluxe เข้ามาในปี 1968 เพราะต้องการเน้นเรื่องความสะดวกสบายขึ้น จึงมีการปรับเปลี่ยนตัวอุปกรณ์มาตรฐานเพิ่มขึ้นไม่ว่าจะเป็นการใส่แอร์ และเบาะหนังเข้ามา ในปี 1969 ก็ได้มีการนำเสนอรุ่นสปอร์ตอย่าง 1600 TS ซึ่งเป็นตัวแรงที่มีแรงม้าสูงถึง 90 แรงม้า และต่อมามีการเพิ่มเติมเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ขึ้นในรหัส G180 ขนาด 1.8 ลิตร และเครื่องดีเซลขนาด 2.0 ลิตร รหัส C190

แคตาล๊อก Isuzu Florian โฉมแรก ปี 1969
แคตาล๊อก Isuzu Florian โฉมแรก ปี 1969

ในส่วนของบอดี้นั้น Isuzu Florian ดั้งเดิม มีทั้งแบบซีดาน (Sedan) 4 ประตู และ 5 ประตู แบบสเตชั่น แวกอน (Station Wagon) ซึ่งแน่นอนหลายคนอาจจะคุ้นๆ ว่าหน้าตาของเจ้านี่ตั้งแต่เวอร์ชั่นแรก จนถึงเวอร์ชั่น 3 มันดูแล้วช่างหน้าตาละม้ายคล้ายกับกระบะ ปิคอัพยอดฮิตอย่าง อีซูซุ ฟาสเตอร์ (Isuzu Faster) สำหรับเวอร์ชั่นดับเบิ้ลแคบ ในบ้านเรานั่นเอง

Isuzu Florian โฉมที่สอง แบบ 4 ประตู และ 5 ประตู

Isuzu Florian โฉมที่สอง แบบ 4 ประตู และ 5 ประตู

ตามสไตล์ของรถค่ายนี้ เจ้า Isuzu Florian โฉมหลักมีระยะเวลาการผลิตยาวนานถึง 16 ปี ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนโฉมแบบไมเนอร์เชนจ์ทั้งหมด 3 โฉม ก่อนที่จะยุติการผลิต

Isuzu Florian โฉมที่สาม ปี 1979

Isuzu Florian โฉมที่สาม ปี 1979

สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบรถคลาสสิค (Classic Car) รถเรโทร (Retro Car) และ มัสเซิลคาร์ (Muscle car) อย่าพลาดติดตามว่าในครั้งถัดไปเราจะนำรถอะไรมานำเสนอให้เพื่อนๆ ชมกันนะครับ
ติดตามข่าวรถยนต์ใหม่ 2013 พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ที่ Thaicarlover.com เช่นเคยครับ