ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รถยนต์ที่โดดเด่นที่สุดจากทีวี และภาพยนตร์ (ตอน 1)

7 ก.ย. 2559 N/A views

การแสดงละครทางทีวี หรือภาพยนตร์เกือบทุกเรื่องจะมีรถยนต์รุ่นต่าง ๆ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของตัวละคร และการดำเนินเรื่อง แต่ใช่ว่าทุกเรื่องจะมีรถยนต์ที่เจ๋ง ๆ  วันนี้เรามีรถยนต์ที่โดดเด่นที่สุดจากทีวี และภาพยนตร์ มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

1. Aston Martin DB5 ของ James Bond

Aston Martin DB5 (แอสตัน มาร์ติน ดีบี5) เป็นหนึ่งในรถยนต์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก ต้องขอบคุณ John Stears ที่ได้สร้างอัตลักษณ์ที่เก่งกาจ มีสเน่ห์ให้ James Bond และ Aston Martin DB5 (แอสตันมาร์ติน ดีบี5) บนจอเงินซึ่งทั้งคู่ปรากฎตัวร่วมกันครั้งแรกใน James Bond ภาค Goldfinger ปี 1964

ขณะเดียวกันนั้น เอียน เฟลมมิ่ง (Ian Fleming) ได้เขียนให้รถยนต์รุ่น Aston Martin DB Mark III เป็นรถยนต์คู่กายคันใหม่สำหรับเจมส์ บอนด์ และในช่วงที่กำลังถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้นั้น Aston Martin DB5  ถือเป็นรถรุ่นใหม่ล่าสุดของ Aston Martin (แอสตัน มาร์ติน)

สำหรับรุ่น Aston Martin DB5 ได้ไปปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่อง James Bond หลายภาค เช่น Goldfinger, Casino Royale และ Skyfall เป็นต้น สุดท้าย Aston Martin DB5 (แอสตัน มาร์ติน ดีบี5) ในภาพยนตร์เรื่อง Goldfinger และThunderball ถูกขายประมูลในราคา 2,600,000 ปอนด์

Aston Martin DB5 ของ James Bond

2.Dodge Charger 1969 ของพี่น้อง Duke

The Dukes Of Hazzard คือหนังซีรีย์จอแก้วที่โด่งดังมาก ๆ เริ่มฉายระหว่างปี 1979 – 1985 มีทั้งสิ้น 147 ตอน ก่อนจะมาสู่จอเงินในช่วงปี 2005 รถ Dodge Charger 1969 ขับขี่โดยพี่น้องจอมเสเพลสกุล Duke ที่ชื่อว่า โบ และลุค เป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ชื่อเสียงมาก ๆ รู้จักกันในชื่อ เจนเนอรัล ลี (General Lee)

ที่มาของชื่อนี้นำมาจากชื่อของ นายพลโรเบิร์ต อี. ลี (Genera Robert E. Lee) ผู้บัญชาการของกองทัพฝ่ายสมาพันธรัฐ (ฝ่ายใต้ในสงครามกลางเมืองอเมริกา) และมีรูปธงของฝ่ายสมาพันธรัฐอยู่บนหลังคารถ และมีแตรรถยนต์เป็นเสียงเพลงดีค ซิ (Dixie) ซึ่งเป็นเพลง ๆ หนึ่งทางภาคใต้ของสหรัฐ

แนวคิดของรถ Dodge Charger 1969 คันนี้พัฒนามาจากรถยนต์ของนักค้าเหล้าเถื่อนชื่อ Jerry Rushing ซึ่งเขาตั้งชื่อรถยนต์ของตัวเองว่า Traveller ซึ่งเป็นชื่อม้าคู่กายของ นายพลโรเบิร์ต อี. ลี (Genera Robert E. Lee)

Dukes-Of-Hazzard-General-Lee-Car-1969-Dodge-Charger-1

3. Mustang Bullitt ของ Steve McQueen

Bullitt ภาพยนตร์อเมริกันเกี่ยวกับเรื่องอาชญากรรม ตำรวจ และดราม่า ที่ได้ดาราแอคชั่นอย่าง Steve McQueen มาแสดงในบทบาท Frank Bullitt ซึ่งมาพร้อมรถ Ford Mustang 390 GT 1968 (ฟอร์ดมัสแตง 390 GT 1968) และหนังเรื่องนี้เป็นการเปิดตัวมัสแตง (Mustang) เจเนเรชั่นที่ 2 ของฟอร์ด

ภาพยนตร์เรื่องนี้มีฉากไล่ล่าที่คลาสสิกมาก ในขณะเดียวกันได้ปฏิวัติฉากไล่ล่า การสร้างสิ่งกีดขวาง และอุปสรรคในการไล่ล่าในภาพยนตร์อีกด้วย ฉากไล่ล่านี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในฉากที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกภาพยนตร์ และฉากนี้ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับรางวัลออสการ์ สาขาตัดต่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยมอีกด้วย

Ford Mustang 390 GT 1968

4.Ford Falcon XB GT 1973 ของ Mad Max

รถยนต์ในภาพยนตร์เรื่อง Mad Max คือ Ford Falcon XB GT 1973 ที่พัฒนามาจากรุ่น Ford Falcon แต่เมื่อมาอยู่ในมือผู้สร้างภาพยนตร์มีการสร้างสรรค์ให้ตัวรถยนต์ให้เหมาะสมกับบทบทบาท พวกเขาปรับเปลี่ยนส่วนหน้าสุดของรถด้วยไฟเบอร์กลาส และติดตั้งท่อไอเสีย 8  ยื่นออกมาผ่านฝากระโปรงรถ

ในภาค 2 ซึ่งมีงบมากกว่าภาค 1 รถถูกแก้ไขเพิ่มเติม แต่รถก็ยังถูกสร้างขึ้นมาโดยมีจุดดมุ่งหมายเน้นการมองเห็นรูปโฉมมากกว่าการใช้งานจริง นอกจากนี้มีการสร้างรถยนต์ที่เหมือนกันสำรองไว้ 1 คัน หากเกิดเหตุที่ต้องใช้มันในฉากทำลายรถยนต์

Mad-Max

หากมีนอกเหนือจากที่เราได้นำเสนอไป โปรดบอกครับ เราจะหามาจัดอันดับในครั้งต่อไป !

อ่านต่อ >>> รถยนต์ที่โดดเด่นที่สุดจากทีวี และภาพยนตร์ (ตอนจบ)