ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รถย้อนๆ Isuzu Bellett ปี 1963

18 พ.ค. 2556 N/A views

สำหรับรถคลาสสิค (Classic Car) ญี่ปุ่นเท่ห์ “ซามูไรวินเทจย้อนๆ” อีกคัน ที่ทาง ThaiCarLover.com ขอนำเสนอต่อจากที่นำเสนอเจ้า รถคลาสสิค Mazda RX-4 ปี 1972 ไปแล้ว คือ ตำนานรถที่เราอาจจะไม่คุ้น เพราะรถยี่ห้อนี่มักจะไม่ทำรถเก๋งเหมือนชาวบ้าน แต่มุ่งเอาดีด้านรถกระบะเป็นหลัก อันเป็นเพราะปัญหาหลักๆ จากปัญหาการขาดทุนสะสม จึงทำให้แบรนด์นี้ยุติการทำตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคล และ รถยนต์อเนกประสงค์ SUV ทุกรุ่น ตั้งแต่ปี 1992 เป็นต้นมา

Isuzu Bellet GT-R ปี 1966

Isuzu Bellett GT-R ปี 1966

ขอเชิญทุกท่านพบกันเจ้าอีซูซุ เบลเล่ (Isuzu Bellett) มีการเริ่มต้นผลิตในปี 1963-73 โดยชื่อรุ่นหมายถึง “กระดิ่งใบเล็ก” สำหรับรถที่มีขนาดใหญ่ขึ้นของบริษัทฯ ซึ่งชื่อรุ่นนี้ก็สอดคล้องกันอย่างดีกับ ชื่อของอีซูซุเอง ที่มีความหมายถึง “กระดิ่ง 50 ใบ” ซึ่งเป็นชื่อของแม่น้ำอีซูซุอันศักดิ์สิทธิ์ที่ไหลผ่านวิหารอิเสะซึ่งมีอายุเก่าแก่มากกว่า 2,000 ปี วิหารแห่งนี้ชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าเป็นที่สถิตของ องค์สุริยเทพ “อามะ เทราสุ โอมิคามิ” ซึ่งถือเป็นบรรพบุรุษของราชวงศ์ญี่ปุ่น

Isuzu Bellett Gemini ภายใต้ GM's

Isuzu Bellett Gemini ภายใต้ GM's

เจ้า Bellett มีจำหน่ายมากมายหลายแบบ ทั้งในรุ่น 4 ประตู และ 2 ประตู แบบเก๋ง และรุ่น 2 ประตูแบบ Station Wagon ที่มีชื่อเรียกว่ารุ่น Bellet Express และรถกระบะ 2 ประตู ที่มีชื่อเรียกว่ารุ่น Isuzu Wasp ซึ่งภายหลังรุ่นนี้ยังมีออกมาในในโฉมที่มีหน้าตาต่างออกไปจากรุ่นหลักอีก หลังที่บริษัทได้ถูกเข้ามาถูกถือหุ้นโดยบริษัทจีเอ็ม   (GM’s)

Isuzu Bellet GTR โบรชัวร์ ในหลายๆ มุด

Isuzu Bellett GTR โบรชัวร์ ในหลายๆ มุด

ในส่วนของเครื่องยนต์หลักๆ ที่มีการนำเสนอสู่ตลาดในปี 1963 คือขนาด 1.5 ลิตร แบบ OHV 4 สูบเรียง และแบบ 1.8 ลิตร เครื่องดีเซล ซึ่งมีแรงม้าที่ 50 แรงม้า ซึ่งต่อมาก็มีการนำเสนอเครื่องยนต์ขนาด 1.3 ลิตร แบบ OHV 56 แรงม้า สำหรับรุ่นปิคอัพอย่างรุ่น Wasp ในปี 1964 และเครื่อง 1.6 ลิตร แบบ SOHC 90 แรงม้า สำหรับเวอร์ชั่นรถสปอร์ตรุ่น 1600 GT และเครื่องตัวท๊อปสุดขนาด 1.6 ลิตร แบบ DOHC สำหรับรุ่นสปอร์ตตัวแข่งอย่าง GT-R

Isuzu Bellet Wasp ปิคอัพ

Isuzu Bellett Wasp ปิคอัพ

สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบรถคลาสสิค (Classic Car) รถเรโทร (Retro Car) และ มัสเซิลคาร์ (Muscle car) อย่าพลาดติดตามว่าในครั้งถัดไปเราจะนำรถอะไรมานำเสนอให้เพื่อนๆ ชมกันนะครับ
ติดตามข่าวรถยนต์ใหม่ 2013 พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ที่ Thaicarlover.com เช่นเคยครับ