ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รักษ์โลกได้อีก !! Land Rover เลิกใช้หนังตกแต่งรถ

23 ส.ค. 2560 N/A views

นับว่าเป็นข่าวดี (หรือร้าย?) สำหรับหลายๆคน เมื่อ Land Rover (แลนโรเวอร์) ประกาศว่าทางค่ายรถจะเลิกใช้วัสดุหนังในการตกแต่งรถแล้ว

Land Rover

Land Rover

Land Rover

เจอร์รี่ แมคโกเวิร์น ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของ Land Rover (แลนโรเวอร์) ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับทิศทางการออกแบบว่า ในปัจจุบันผู้คนเริ่มมองหาแนวทางใหม่ๆสำหรับผลิตภัณฑ์มากขึ้น เช่นการใช้ผ้าที่มีความทนทานหรือมีอายุการใช้งานมากกว่าแทนหนังสัตว์ และไม่กระทบต่อสิ่งแวดล้อม

แมคโกเวิร์นยังระบุอีกว่า อันที่จริงเค้าอยากจะเลิกใช้หนังสัตว์ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เลย ด้วยเหตุผลที่ว่าเขาไม่ชอบที่จะต้องเชือดวัวเพื่อให้ได้หนังสักผืน อีกทั้งวัสดุผ้าก็ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ดีไซน์เนอร์สามารถสร้างสรรค์ลวดลายใหม่ๆได้

Land Rover Velar

Land Rover Velar

Velar R-Dynamic SE

แลนโรเวอร์จะลองใช้วัสดุพรีเมียมที่เพื่อตกแต่งห้องโดยสาร โดยจะเริ่มในรถ SUV อย่างรุ่น Velar R-Dynamic SE ที่เป็นรถรุ่นกลาง ในขณะที่รุ่นท็อปอย่าง Velar Windsor จะยังคงใช้วัสดุหนังเช่นเดิม

วัสดุที่ว่านี้ ตามรายงานข่าวระบุว่า เป็นผ้าทอแบบพิเศษที่ทางค่ายซื้อจากออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ก่อนพัฒนาเป็นวัสดุหุ้มเบาะและแผงประตูโดยบริษัทจากเดนมาร์ก โดยจะผสมกับผ้าหนังกลับที่ทำจากพลาสติกที่ถูกรีไซเคิล

Land Rover Velar

Land Rover Velar

แลนโรเวอร์นั้นไม่ได้เป็นค่ายเดียวที่ออกมาประกาศนโยบายแบบนี้ เพราะก่อนหน้านี้ ทางเทสล่าประกาศว่าจะเลิกใช้วัสดุหนังเช่นกัน และรวมไปถึงมาเซราติและเบนท์ลี่ย์ก็กำลังพิจารณาแนวทางคล้ายๆกันด้วย

Land Rover Velar

Land Rover Velar

By เมล์เครื่อง