ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

น้ำใจคนไทย ! ร้านโชว์ห่วยแจกข้าวฟรี

27 มี.ค. 2563 N/A views

ในขณะสถานการณ์ไวรัส COVID 19 ในบ้านเรากำลังนับถอยหลังเข้าสู่ภาวะวิกฤติ แต่ยังมีเรื่องราวดีๆ ของการมีน้ำใจกับคนไทยด้วยกัน เมื่อร้านโชห่วยเก่าแก่ย่านทองหล่อมอบข้าวสารแก่พี่ๆ แท็กซี่ที่ขับผ่านไปแถวนั้น ในโพสต์ต้นเรื่องได้อธิบายว่า…

ใกล้ๆกันกับร้านก๋วยเตี๋ยวแซว ทองหล่อ ที่อยู่ริมถนน เลยปากซอยทองหล่อมานิดเดียว มีร้านขายของจิปาถะ หรือร้านโชห่วยชื่อ “ ร้านซุ่ยล่งหมง “ ที่เราเดินผ่านเวลามากินก๋วยเตี๋ยวที่ร้านแซว เคยอุดหนุนเป็นลูกค้าซื้อของใช้บ้าง แต่ก็ไม่บ่อยนัก และวันนี้ขณะที่เรายืนรอก๋วยเตี๋ยวอยู่นั้น ก็พลันเหลือบไปเห็นเหตุการณ์นี้อย่างไม่คาดคิดมาก่อน

ร้านโชว์ห่วยแจกข้าวฟรี

แรกเริ่ม เราเห็นชายคนหนึ่งยืนโบกแท็กซี่อยู่ริมถนน พอแท็กซี่จอดได้แปบเดียว ก็ขับออกไป เป็นอยู่อย่างนี้หลายคันทีเดียว นาทีนั้นแอบนึกในใจว่า “ทำไมไม่รับผู้โดยสารนะ ช่วงเวลาแบบนี้ไม่น่ามีคนใช้บริการแท็กซี่มากเท่าไหร่นัก ไม่น่าเลือกผู้โดยสารกันนะพี่แท็กซี่”

เราตั้งใจจะเดินไปช่วย สอบถามว่าจะไปไหน เผื่อจะช่วยเรียกรถให้ แล้วก็พบว่า “เฮ้ย! เขาเรียกแท็กซี่ให้จอด แล้วส่งถุงข้าวสารให้”

ร้านโชว์ห่วยแจกข้าวฟรี

เรื่องดีๆแบบนี้ไม่แบ่งปันไม่ได้แล้ว หลังถ่ายคลิปเสร็จ เราเดินไปยกนิ้วให้พี่ผู้ชายท่านนี้ และขออนุญาตชื่นชมอีกหลายคนที่อยู่ในร้าน ที่กำลังช่วยกันเตรียมถุงข้าวสารอยู่อีกจำนวนไม่น้อย

เราขอถ่ายรูป อยากสัมภาษณ์ อยากคุยด้วย อยากถามที่มาที่ไป แต่ทุกคนบอกว่า “ไม่เป็นไร ไม่ต้องถ่ายหรอก” ยกมือโบกเป็นสัญลักษณ์ว่า ไม่เป็นไรจริงๆ น่าจะเป็นการสื่อสารความหมายว่า “เราทำเพราะอยากทำ อยากช่วยเหลือกัน แค่นี้ก็พอแล้ว”

เราไม่รู้ว่า พี่ๆ ร้านซุ่ยล่งหมง แจกข้าวสารไปก่อนแล้วมากขนาดไหน แต่จำนวนและปริมาณมากน้อยไม่ใช่สิ่งสลักสำคัญเลย เพราะน้ำใจที่แบ่งปัน และการระลึกถึงคนอื่นๆในสังคม ที่ต่างเดือดร้อนในภาวะการณ์เช่นนี้ ถือเป็นสิ่งยิ่งใหญ่ที่ประเมินค่าไม่ได้จริงๆ

เห็นภาพแบบนี้ กับเรื่องราวแบบนี้ น้ำตามันรื้นขึ้นมาทันที ใครจะว่าเราขี้แยก็ยอมละครับ

ในยามภาวะวิกฤติเช่นนี้… คนไทยด้วยกันต้องช่วยเหลือกัน ไม่ใช่กักตุนสินค้า หรือฉวยโอกาส หาผลประโยชน์จากประชาชนคนไทยด้วยกัน

ทาง Thaicarlover ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจแก่เพื่อนๆ ผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปได้ด้วยดี ไม่ติดไวรัสนะครับ #คนไทยไม่ทิ้งกัน

ที่มา : Away Online, อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return v.11

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด