ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ลมยาง.. เรื่องเล็กๆ ที่ไม่ควรมองข้าม (ตอน 1)

8 มิ.ย. 2554 N/A views

หลังจากที่ Thaicarlover.com ได้แนะนำผู้อ่านถึงเรื่อง เครื่อง 3 สูบกับการประหยัดน้ำมันที่มากกว่า ไปในตอนที่แล้ว วันนี้เราจะมาแนะนำกันต่อกับหัวข้อเรื่อง ลมยาง.. เรื่องเล็กๆ ที่ไม่ควรมองข้าม กันครับ

ถ้าพูดถึงชิ้นส่วนของรถยนต์ที่มีความสำคัญ หลายๆ คนคงจะนึกถึงเครื่องยนต์ที่เป็นหัวใจในการขับเคลื่อน เพราะถ้าไม่มีเครื่องยนต์ รถก็คงขับเคลื่อนไม่ได้ แต่นอกจากหัวใจในการขับเคลื่อนแล้ว ยังมีชิ้นส่วนอีกหลายๆ ชิ้นที่เราต้องดูแล ซึ่งหลายๆ คนไม่ใส่ใจ และละเลย อาทิ เช่น ยางรถยนต์

ตรวจเช็คลมยาง

ตรวจเช็คลมยาง

หลายคนไม่รู้ว่ายางรถยนต์ก็มีความสำคัญ และปัจจุบันยางรถยนต์นั้น จำเป็นต้องได้รับการดูแลรักษา โดยเฉพาะลมยางที่จำเป็นต้องเติมให้พอดีอย่างสม่ำเสมอ เพื่อการขับขี่ที่ดีที่สุดยามคุณเดินทางกับรถยนต์คู่ใจ

ลมยางนั้น เป็นอากาศที่ใช้ในการเติมเข้าไปในยางเพื่อให้ยางมีความแข็งเพียงพอที่จะให้หน้าสัมผัสของยางทำงานได้มีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งจะช่วยคุณในการเกาะถนน ไปจนถึงการเบรค ทำให้ขับขี่ได้อย่างมั่นใจ โดยเฉพาะในยามที่ชีวิตของคุณนั้นไม่มีอะไรที่พึ่งได้นอกจาก ล้อทั้ง 4 ที่ใช้ในการทรงตัว และยางคือจุดหลักในการรับแรงสัมผัส และแรงเสียดสีบนถนน เมื่อคุณทำการเบรครถของคุณ

โดยปกติแล้ว เราควรตรวจสอบลมยางทุกๆ 2 สัปดาห์ในการใช้งานรถ เพื่อให้ลมยางเท่ากันทุกล้อ ซึ่งจะเป็นการป้องกันอุบัติเหตุไปในตัวด้วย เนื่องจากลมยางที่อ่อนนั้นจะทำให้ให้เนื้อยางถูกบดไปกับถนนมากเกินไปเป็นที่มาของความร้อน และท้ายสุดยางรถยนต์ก็จะระเบิด ทั้งๆที่ ยังไม่สิ้นอายุการใช้งานของยางเส้นนั้นๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ และทำให้เสียเงินโดยใช่เหตุอีกด้วย

พบกันใหม่กับเทคนิคดีๆ กับการดูแลรักษารถยนต์ สำหรับคนรักรถ จาก Thaicarlover.com ได้ใหม่สวัสดีครับ