ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ลุงเกือบโดนชน เหตุจอดมอไซค์คุยมือถือ !!

23 ส.ค. 2562 N/A views

การใช้โทรศัพท์ระหว่างใช้รถใช้ถนน นอกจากจะผิดกฎหมายจราจรแล้ว ยังอาจเกิดอันตรายต่อตัวเอง และผู้อื่นอีกด้วย ถ้าหากมีความจำเป็นที่จะต้องใช้จริง ๆ ควรที่จะจอดรถ หรือพูดคุยผ่านหูฟังบลูทูธ และดูเหมือนว่าชายคนที่เรากำลังจะพูดถึงได้ทำแบบนั้นจริง ๆ เพียงแต่เขาอาจจะลืมทำอะไรไปสักอย่าง จะเป็นอะไรตามไปดูกัน

เหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มจาก รถคันที่ติดกล้องได้เลี้ยวขวาไปบนแยกไฟแดงแห่งหนึ่ง แต่เมื่อเลี้ยวไป ทันใดนั้นกลับพบว่ามีชายคนหนึ่งกำลังจอดรถจักรยานยนต์เพื่อคุยโทรศัพท์ ซึ่งอ่านถึงตรงนี้แล้วดูเหมือนว่าเขากำลังทำตามกฎจราจร แต่มันกลับไม่ใช่อย่างนั้น เมื่อที่ตรงนั้นมันคือกลางถนน

โทรไม่ขับ-3

แม้รถคันที่ติดกล้องจะบีบแตรเตือน แต่เขาก็ยังโทรต่อไปเหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น และถ้าหากสังเกตตรงด้านซ้ายของชายคนดังกล่าวจะพบป้ายเตือนว่า “ห้ามจอดรถบริเวณนี้” จากข้อความดังกล่าวสะท้อนว่าเขาได้ทำตามป้ายด้วยการไปจอดกลางถนนแทน

โทรไม่ขับ-1111

สำหรับการใช้โทรศัพท์ในระหว่างขับขี่รถยนต์มีความผิดตามพ.ร.บ. จราจรทางบก ที่ระบุว่า มาตรา 43 ห้ามมิให้ผู้ขับขี่ขับรถ
“ในขณะใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ เว้นแต่การใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่โดยใช้อุปกรณ์เสริมสำหรับการสนทนาโดยผู้ขับขี่ไม่ต้องถือหรือจับโทรศัพท์เคลื่อนที่นั้น” ส่วนโทษปรับตั้งแต่ 400-1,000 บาท

โทรไม่ขับ-1

เครดิต : เฮีย

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด