ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

วินหัวร้อน ! วางมวย รปภ. เหตุเตือนขี่ย้อนศร

6 ก.ย. 2563 N/A views

วินวางมวยรปภ

หลังจากที่เราเคยนำเสนอ เรื่องของวินมอเตอร์ไซค์หัวร้อนไปเมื่อครั้งก่อน ไม่สำนึก…หนุ่มมวินมอเตอร์ไซค์ขับไปคุยไปบนถนน  รอบบนี้ก็ยังเป็นเรื่องของ พี่ๆมอเตอร์ไซค์วินอีกเช่นเคย แต่เหตุการณ์ครั้งนี้มีการลงไม้ลงมือกันเกิดขึ้น ไม่รู้ไปโกรธแค้นกันมาจากไหน

โดยจากคลิปน่าจะที่เกิดขึ้นในเขตโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย จากเหตุการณ์มีวินมอเตอร์ไซค์คันหนี่ง วิ่งมาจากทางขวามือ ซึ่งในคลิปจะเห็นได้ว่า ตรงทางนั้นเราจะเห็นลูกศรที่เป็นสัญลักษณ์เลี้ยวมาตามทาง แต่วินมอเตอร์ไซค์คันนี้ได้วิ่งย้อนศรมาจากอีกทางหนึ่ง จากคลิปเราจะเห็นชายที่เป็น รปภ. นั้นน่าจะเดินมาเตือนว่า เป็นทางย้อนศรขับไปทางนี้ไม่ได้ แต่หนุ่มวินได้จอดมอเตอร์ไซค์ของตน และไม่พูดพร่ำทำเพลงอะไร เดินไปชกเข้าที่หน้าของ รปภ. อย่างจัง ทำให้เกิดการวางมวยกันเกิดขึ้นแบบในคลิปที่เห็น จนคนแถวนั้นห้ามกันแทบไม่ทันเลยทีเดียว จากเหตุการณ์ในคลิปคงเจ็บตัวกันไปทั้งคู่ ยังดีที่ไม่มีการใช่อาวุธ ถ้าเป็นเช่นนั้น คงจบที่มีใครต้องบาดเจ็บหรือสียชีวิตแน่นอน

จากที่เห็นในคลิป หลายๆคนคงสรุปด้วยวิจารณญาณของตัวเองได้ว่าใครเป็นคนผิด แต่ถึงยังไงการใช่กำลังก็ไม่ใช่ทางออกที่ดี ไม่ว่าจะกับใครก็ตาม และสิ่งที่สำคัญที่สุดไม่ว่าเราจะอยู่ในสถานที่ไหน ๆ ควรเคารพกฎกติกาของสถานที่นั้น ๆด้วย เป็นเช่นนั้นเรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นแน่นอนครับ

สุดท้ายเราขอฝากข้อกฎหมายเล็กๆน้อยไว้เตือนสติ คนใจร้อยทั้งหลายที่เห็นที่สาธารณะเป็นสนามมวย

  • ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 372 มีหลักว่า ผู้ใดทะเลาะกันอย่างอื้ออึงในทางสาธารณะหรือสาธารณสถาน หรือกระทำโดยประการอื่นใดให้เสียความสงบเรียบร้อยในทางสาธารณะหรือสาธารณสถาน ต้องระวางโทษปรับไม่เกินห้าพันบาท
  • ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 391 ผู้ใดใช่กำลังทำร้ายผู้อื่นไม่ถึงกับเป็นเหตุ ให้เกิดอันตราแก่กายหรือจิตใจ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ที่มา : เฮียขับรถ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด