ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จบแล้ว !!! ศาลสั่งฟอร์ดจ่ายให้ผู้เสียหายกว่า 23 ล้านบาท

24 ก.ย. 2561 N/A views

หลังจากเป็นเรื่องเป็นราวมาหลายเดือน มาวันนี้กลุ่มผู้ใช้รถ Ford Fiesta (ฟอร์ด เฟียสต้า) และ Ford Focus (ฟอร์ด โฟกัส) ได้เฮ เมื่อศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ได้สั่งให้บริษัทฟอร์ด ชดใช้ค่าเสียหายให้ “กลุ่มเหยื่อรถยนต์” กว่า 296 ราย รวมแล้วเป็นเงิน 23 ล้านบาท

คดีฟอร์ด_1

คดีดังกล่าวเรียกได้ว่าเป็นคดีประวัติศาสตร์ที่เป็นการฟ้องร้องกลุ่มรายแรกของไทย โดยมีผู้เสียหาย 308 รายได้ยื่นฟ้องฟอร์ดประเทศไทย ฐานผลิต และจำหน่ายรถยนต์ชำรุดบกพร่องไม่ได้มาตรฐาน ไม่เป็นไปตามคำโฆษณา และทำให้ผู้บริโภคเสี่ยงอันตราย

คดีฟอร์ด_2

ศาลฯสั่งให้ฟอร์ดใช้ค่าเสื่อมราคาจากการซ่อมครั้งละ 20,000 บาท และค่าขาดประโยชน์จากการไม่ได้ใช้รถระหว่างซ่อมวันละ 1,000 บาท ให้กับโจทก์และสมาชิกกลุ่มรวมทั้งสิ้น 296 ราย ตกรายละ 20,000 – 240,000 บาท รวมทั้งสิ้นกว่า 23 ล้านบาท โดยให้จ่ายดอกเบี้ย 7.5 %/ปีนับจากวันฟ้อง และให้ชำระเงินคืนภายใน 7 วัน

คดี-Ford

ในขณะเดียวกันศาลสั่งยกฟ้องผู้เสียหายอีก 12 ราย เนื่องจากได้ดัดแปลงสภาพรถยนต์ไปติดตั้งแก็ส LPG จำนวน 6 ราย ส่วนที่เหลือไม่เคยนำรถยนต์เข้ามาซ่อมเพื่อเปลี่ยนแปลงในส่วนที่มีปัญหา

คดีฟอร์ด

ทางด้านทนายความเผยว่าคำพิพากษาดังกล่าวถือว่าเป็นชัยชนะของพลังผู้บริโภค เป็นการสร้างบรรทัดฐานไม่ให้ผู้ผลิตหาช่องว่างเอาเปรียบผู้บริโภค และยังเป็นเป็นคดีแบบกลุ่มคดีแรกของไทยที่ศาลมีคำพิพากษา

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด