ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สั่งเก็บ !! Toyota 7 ล้านคัน

17 ต.ค. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับตลาดรถยนต์ใหม่ รถแต่ง รถมือสอง รถนำเข้า รถญี่ปุ่น และรถยุโรป ทั้งใน และนอกประเทศ จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Toyota มาฝากเพื่อนๆ

ล่าสุด โตโยต้า เรียกคืนรถจากทุกประเทศ จำนวน 7,400,000 คัน หลังเกิดปัญหาความเสี่ยงที่จะเกิดเพลิงไหม้จากความผิดปกติของระบบไฟฟ้าภายในกระจกรถยนต์ซึ่งทำให้ต้องเรียกคืนรถอย่างเร่งด่วน แม้แต่รถยอดนิยมอย่าง Camry และ Corolla ก็โดนด้วยเช่นกัน

Toyota

Toyota

นับเป็นความเสียหายครั้งยิ่งใหญ่ซึ่งส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของลูกค้า และเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมากในฐานะค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่และคาดว่าจะมีผลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้าทั้งในด้านสมรรถนะและความปลอดภัย

2012-Toyota-Camry-Hybrid

2012-Toyota-Camry-Hybrid

นอกจากนี้โฆษกหญิงของ Toyota ในกรุงโตเกียวกล่าวกับสำนักข่าว AFP อีกว่า “บริษัทฯพบปัญหาข้อบกพร่องของสวิทช์กระจกไฟฟ้าด้านคนขับ ซึ่งอาจทำให้เกิดการเสียดสีและทำงานได้อย่างไม่เต็มประสิทธิภาพ และยังมีข้อวิตกกังวลเกี่ยวกับสารหล่อลื่นที่อาจจะกัดกร่อนสวิทช์และระบบต่างๆได้” ซึ่งยังมีปัญหาอื่นๆที่ทางโตโยต้าไม่สามารถหาคำตอบได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด

Toyota-New-Corolla-Altis

Toyota-New-Corolla-Altis

สำหรับในประเทศไทยนั้นยังไม่มีการรายงานเรื่องนี้แต่อย่างใดแต่ต้องคอยลุ้นกัน แต่ถ้าหากโตโยต้ายังไม่สามารถแก้ปัญหานี้อย่างรวดเร็วล่ะก็ ความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อโตโยต้าอาจจะน้อยลง ต้องมาคอยดูกันว่าโตโยต้าจะมีแนวทางสำหรับการแก้ปัญหานี้อย่างไรคะ

สำหรับแฟนๆ โตโยต้า ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2012 (Motor Expo 2012) ในปลายปีนี้ หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Toyota ต้องติดตามกันต่อไปคะ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับThaicarlover.com คะ