ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สี 1K สี 2k คืออะไร !!

22 ก.ย. 2559 N/A views

วันนี้ขอพูดถึงเรื่องของสีกันบ้าง หลายคนอาจจะเคยได้ยินคำว่าสี 1k และสี 2k กันมาบ้าง สีเหล่านี้เป็นสีที่นำมาใช้ในการซ่อมแซมอะไหล่ หรือนำมาเปลี่ยนสีใหม่ในแก่รถยนต์ แต่มันคืออะไรและต่างกันอย่างไรวันนี้มีคำตอบให้ครับ

สี 1K สี 2k คืออะไร

สี 1K สี 2k คืออะไร

สี 1k คือ สีที่มีองค์ประกอบของตัวสีเพียงอย่างเดียว ในการใช้งานอาจจะต้องใช้ส่วนผสมกับตัวทำละลายอื่น ๆ เพื่อให้สะดวกในการใช้งานมากขึ้น แต่ตัวสารทำละลายต่าง ๆ จะไม่นับเป็นองค์ประกอบร่วม เพราะว่าตัวทำละลายระเหยออกไปหมดก็จะเหลือเพียงแต่สีที่แห้งตัวเพียงอย่างเดียวเท่านั้น โดยทั่วไปแล้วสี 1k นั้นมีอีกชื่อหนึ่งว่า “สีแห้งเร็ว”

สี 2k คือ สีที่มีองค์ประกอบของตัวสีได้แก่ตัวสีและตัวเร่งปฏิกิริยา ซึ่งจะต้องนำทั้งส่วนอย่างมาผสมให้ได้อัตราส่วนเพื่อให้เกิดปฏิริยาทางเคมี ด้วยองค์ประกอบทั้งสองยอ่างนั้นทำให้สี 2k มีอีกชื่อหนึ่งว่า “สีแห้งช้า” ซึ่งจะมีข้อดีหลังจากแห้งตัวแล้วคือมีความแข็งแรงของเนื้อสีสูง มีความทนทานต่อสารเคมีและสารละลายต่าง ๆ ได้ดัระดับหนึ่ง ให้ความเงางามของสีสูง มีเนื้อสีมากจึงไม่ซีดจางง่าย ทำให้สีแบบ 2k นั้นมีคุณสมบัติใกล้เคียงกับสีจากโรงงานมากที่สุด

สี 1K สี 2k คืออะไร

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ