ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

หนุ่มเพี้ยน…จอดมอเตอร์ไซค์กินข้าวกลางถนน

18 ก.ย. 2563 N/A views

เรื่องราวบนท้องถนนนั้นมีมากมายหลายเรื่อง แต่หลายๆคนคงยังไม่เคยเจอกับเรื่องที่เพี้ยน ๆ อย่างนี้ อย่างเช่น หนุ่มคนนี้ที่พี่เขาคงทนรอต่อไปไม่ไหว เล่นจอดมอเตอร์ไซค์และเอาข้าวมากิน จะไม่แปลกเลยถ้าที่เขาจอดรถข้างทางดี ๆ

แต่นี้พี่แกเล่นเอาจอดมอเตอร์ไซค์ ขวาถนนไว้และนำอาหารที่เตรียมมา กินมันกับพื้นถนนสะเลย ไม่ต้องสนใจรถที่วิ่งผ่านไปผ่านมาทั้งนั้น สงสัยพี่แกคงลืมตัวคิดว่าเป็นห้องครัวที่บ้าน สงสัยพี่เขาจะชอบอาหารพื้นเมือง เพราะ นั่งกินติดพื้นจริง ๆ ยังโชคดีที่รถในช่วงนั้น ไม่ได้วิ่งเร็ว ไม่งั้นหลังจากกินอาหารพื้นเมืองเสร็จ คงได้กินข้าวต้มโรงบาลต่อ หรือถ้ามากินตอนที่รถติด ๆ หรือเวลาที่คนเร่งรีบ คงได้กินต้มซุปสารพัดเท้าแน่ ๆ

หนุ่มเพี้ยน

จากเรื่องของหนุ่มสุดเพี้ยนคนนี้ เราจึงนำขอกฎหมายที่เกี่ยวกับการจอดรถกีดขวางทางจราจร มาให้อ่านกันครับ  ตาม พ.ร.บ. จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 55 (6) ผู้ขับขี่รถยนต์ไม่มีสิทธิที่จะจอดรถขวางทางเข้า-ออกบ้านผู้อื่นหรือสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่เอกชน หรือ ทางสาธารณะ เพราะเถือเป็นความผิด ที่บัญญัติว่า ห้ามมิให้ผู้ขับขี่หยุดรถ

  • ในช่องเดินรถ เว้นแต่หยุดชิดขอบซ้ายของทางเดินรถในกรณีที่ไม่มีช่องเดินรถประจำทาง
  • บนทางเท้า
  • บนสะพานหรืออุโมงค์
  • ในทางร่วมทางแยก
  • ในเขตที่มีเครื่องหมายจราจรห้ามหยุดรถ
  • ตรงปากทางเข้าออกของอาคารหรือทางเดินรถ
  • ในเขตปลอดภัย

ถ้าทำผิดที่ทำให้ผู้อื่นเกิดความเดือดร้อนหรือสร้างความรำคาญ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 397 วรรคสอง ต้องระวางโทษจำคุก ไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยผู้ที่ได้รับความเสียหายจากกรณีนี้ สามารถร้องทุกข์ดำเนินคดีได้

ที่มา : เฮียขับรถ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด