ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

หลอด LED นวัตกรรมใหม่สำหรับยานยนต์ !!

21 ธ.ค. 2559 N/A views

จะบอกว่าใหม่ก็คงไม่ได้เพราะเจ้าหลอดไฟแบบ LED นั้นมีผลิตและใช้กันมานานแล้ว แต่ที่บอกว่านวัตกรรมใหม่นั้นก็คือมันสามารถใส่กับรถรุ่นอะไรก็ได้แต่อาจจะต้องมีการดักแปลงบ้างเล็กน้อย

หลอด LED

หลอด LED

จากเดิมที่เราเคยเห็นหลอดรถเป้นแบบหลอดไส้หรือที่เรียกว่าหลอด “ฮาโลเจน” ไม่ทั้งแบบหลอดสองไส้ (H4) และไส้เดียว (H1, H3 ,H7, H11 เป็นต้น) ความสว่างก็จะขึ้นอยู่กับจำนวนวัตต์ของหลอดไฟที่ใช้บวกกับการคุมแสงจากโคมแบบมัลติรีเฟล็กเตอร์ ซึ่งหลายคนอาจจะพบว่าเมื่อนำหลอดที่กำลังวัตต์สูง ๆ มาใช้แสงมักจะฟุ้งเกินหรือโคมเหลืองเร็วหรือโคมละลาย จึงหันไปใช้ไฟซีนอนที่ดูจะสว่างกว่า แต่กลับไม่เป้นที่ต้องการของผู้ร่วมทางเพราะหลอดซีนอนที่ไม่ใช้ร่วมกับโคมที่ถูกต้องไม่สามารถควบคุมแสงไฟได้เหมือนหลอดเดิม

หลอด LED

ในตอนนี้หลอดไฟ LED จึงเป็นตัวเลือกใหม่เพราะนอกจากจะมีความสว่างน้อง ๆ ซีนอนหรือมากกว่าแล้วยังมีความทนทานมากกว่าหลอดไส้ด้วยซ้ำหากใช้ของที่ได้คุณภาพและติดตั้งตามมตราฐานที่ดี ข้อเสียของหลอดแบบ LED ก็คือราคาที่สูงพอตัว แต่ก็นับว่าคุ้มค่าหากมีงบซื้อใช้งาน และอาจจะต้องใส่การสร้างจุดยึดบัลลาสหรือมอเตอร์พัดลมระบายความร้อนในบางรุ่น บางครั้งเราอาจจะเห็นว่าเจ้าหลอดไฟ LED นั้นให้แสงที่ฟุ้ง อาจเป็นเพราะตัวหลอดไม่ได้มาตราฐาน (ในช่วงที่มีการนำมาขายกันตอนแรก ๆ )

หลอด LED

ดังนั้นการใช้ของที่มีคุณภาพจึงเป็นตัวแปรสำคัญของลักษณะความสว่างและระยะการใช้งานยาวนาน และยิ่งหลอดรุ่นใหม่นั้นทำออกมาตรงรุ่นตรงรูของขั่วหลอดไฟแต่ละแบบทำให้ง่ายและได้แสงที่คมชัดมากขึ้น ไม่ฟุ้งแยงตาคนอื่นอย่างไรก็ดีไม่ว่าจะใช้หลอดไฟแบบไหนก็ควรนึกถึงผู้ร่วมทางมากกว่าขอให้ตัวเองเห็นชัด ที่เหมือนการเห็นแก่ตัวในการใช้ถนนที่เป็นของส่วนรวม

หลอด LED

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ