ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

อาละวาดแก๊งชนแล้วเรียกค่าเสียหาย !!

1 มี.ค. 2559 N/A views

ในปัจจุบันไม่ว่าจะทำอะไรก็มีความเสี่ยงยิ่งการใช้ของร่วมกับผู้อื่นยิ่งเพิ่มความเสี่ยงมากขึ้นไปอีก อย่างเช่นการใช้เส้นทางสาธารณะหรือถนนนี้แหละครับ การขับขี่ของแต่ละคนก็แตกต่างกันไป นอกจากมีผู้ใช้ถนนแล้วยังมีมิจฉาชีพที่ออกอาละวาดมาปะปนอยู่อีกด้วย

ระวังแก๊งชนแล้วเรียกค่าเสียหาย !!

แก๊งชนแล้วเรียกค่าเสียหาย

มิจฉาชีพที่ปะปนอยู่บนท้องถนนตอนนี้มีมากมายหลายรูปแบบ แต่ที่อาละวาดหนักตอนนี้คงจะหนีไม่พ้นแก๊งชนแล้วเรียกค่าเสียหายที่ใช้ช่องโหว่ของกฏหมาย และมารยาทของคนไทยเป็นช่องทาง แก๊งนี้ส่วนมากแล้วจะทำกันเป็นทีมตั้งแต่สองคันขึ้นไป

วิธีการของมิจฉาชีพ

ถ้ามิจฉาชีพลงมือด้วยรถยนต์คันเดียวก็คือการเฉี่ยวชนธรรมดาโดยจะเน้นใช้รถเก่ามาเฉี่ยวชนให้เกิดสีถลอกโดยใช้จังหวะแซงหรือเบรคกระทันหันของเหยื่อ แต่ถ้าลงมือกันตั้งแต่สองคันขึ้นไปจะมีการทำงานเป็นมากขึ้นเช่น ขับตีคู่แล้วค่อยเบียดหรือบีบแตรให้เหยื่อตกใจและสนใจกับรถคันที่บีบแตร อีกคันจะแซงมาด้านหน้าจนเฉี่ยวชน จากนั้นก็จะเกิดการเจรจาเพื่อเรียกค่าเสียหาย

ระวังแก๊งชนแล้วเรียกค่าเสียหาย !!

แต่! การเจรจานั้นหากเหยื่อยอมรับที่ต้องเสียค่าเสียหายตรงนั้นเรื่องก็จบ แต่ถ้าเหยื่อไม่ยอมหรือตกลงกันไม่ได้จะเกิดการข่มขู่กรรโฉกก่อนและเกิดปัญหาในชั้นศาลต่อไป ถ้าใครเจอเหตุการณ์แบบนี้หรือสงสัยว่าเป็นแก๊งชนแล้วเรียกค่าเสียหายให้โทร 191 แจ้งตำรวจไว้ก่อน

อย่างไรก็ตาม หากเกิดเหตุการณ์ชนกันแล้ว ไม่ควรหนี เพราะจะความผิดตาม มาตรา 78 (ชนแล้วหนี) โดยหากเราได้ทำประกันรถยนต์ไว้ ให้เรียกประกันมาช่วยเคลียร์จะดีกว่าครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ

Photo : Google Streetview