ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

อีกแล้ว ?! VW ID.R ทำลายสถิติ Goodwood Hillclimb

9 ก.ค. 2562 N/A views

แม้เทคโนโลยีด้านยานยนต์จะมีการพัฒนา และปรับปรุงขึ้นในทุก ๆ วัน แต่สถิติด้านความเร็วชนิดหนึ่ง ซึ่งมีชื่อเรียกขานว่า Goodwood Hill Climb ยังคงอยู่ยงคงกระพันมาถึง 20 ปี ก่อนจะถูกทำลายลงด้วยน้ำมือยอดรถพลังงานไฟฟ้า Volkswagen I.D. R (อีกแล้ว)

เจ้าของความเร็วเดิมที่ถูกบันทึกชื่อไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ Goodwood Festival of Speed คือรถแข่ง McLaren MP4/13 ที่ได้ Nick Heidfeld มาขับ และใช้เวลาไป 41.6 วินาที จากปี 1999 ตัดภาพกลับมาในปัจจุบัน Volkswagen I.D. R ได้สร้างความมหัศจรรย์ด้วยการทำเวลาไปทั้งสิ้น 39.90 วินาที ซึ่งเฉือนกันไปด้วยตัวเลขเพียง 1.7 วินาที

รถไฟฟ้า-VW-ID.R-5

สำหรับผู้ที่ทำหน้าที่หลังพวงมาลัย Volkswagen I.D. R คือ Romain Dumas อดีตแชมป์รายการ 24 Hours of Nürburgring 4 สมัย ซึ่งครั้งหนึ่งเคยพายอดรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้ไปพิชิตสนามแข่งชื่อก้อง Nurburgring ด้วยเวลา 6 นาที 05.336 วินาที

รถไฟฟ้า-VW-ID.R-4

Volkswagen ได้ทำการปรับแต่ง VW ID.R เพื่องาน Goodwood ในปีนี้โดยเฉพาะ โดยมันมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่มีขนาดที่เล็กลง ซึ่งทำให้น้ำหนักของรถ และคนขับมีตัวเลขที่ไม่ถึง 1,000 กิโลกรัม

รถไฟฟ้า-VW-ID.R-1

Sven Smeets ผู้อำนวยการ Volkswagen Motorsport กล่าวว่า “ในการสร้างสถิติครั้งใหม่ล่าสุดที่ ‘Goodwood Festival of Speed’ นี้ ID.R แสดงให้เห็นอีกครั้งว่าระบบส่งกำลังแบบไฟฟ้าของ Volkswagen สามารถทำได้ดีกว่าระบบส่งกำลังแบบทั่วไปที่มีความทรงพลังที่สุด”

รถไฟฟ้า-VW-ID.R-3

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด