ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

อีก 3 ปี !! ปรับภาษีรถยนต์เพิ่ม

31 ธ.ค. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับตลาดรถยนต์ใหม่ รถแต่ง รถมือสอง รถนำเข้า รถญี่ปุ่น และรถยุโรปทั้งใน และนอกประเทศ จากพวกเรา Thaicarlover.comวันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ มาฝากเพื่อนๆ

วันสุดท้ายแล้วสำหรับการยื่นภาษีรถคันแรกบรรดาเจ้าของรถคันแรกแห่กันใช้สิทธิมากมายแต่ใครเล่าจะรู้ว่าอีก 3 ปีข้างหน้ากรมสรรพสามิตรถยนต์เตรียมเรียกเก็บภาษีเพิ่ม

ภาษีรถคันแรก

ภาษีรถคันแรก

โดยล่าสุด  คลังประกาศเตรียมปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์แบบใหม่ เริ่มบังคับใช้ 1 มกราคม 2559 โดยให้เหตุผลว่าเป็นการจัดเก็บภาษีที่พิจารณาจากการปล่อยไอเสียเป็นหลัก รถคันไหนปล่อยไอเสียน้อย ก็เสียภาษีน้อย  รถคันไหนปล่อยไอเสียมาก ก็เก็บภาษีมาก

ปรับภาษี

ปรับภาษี

นอกจากนี้แล้วจะมีแค่อีโคคาร์ไม่ว่าจะเป็น นิสสัน มาร์ช, นิสสัน อัลเมร่า, ซูซูกิ สวิฟท์, มิตซูบิชิ มิราจ จะมีการปรับลดจากที่เคยเสียภาษีในอัตรา 17จะปรับลดลงเหลือ 14%   โดยมีข้อแม้ว่า จะต้องพัฒนาเครื่องยนต์ให้สะอาดขึ้น ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ไม่เกิน 100 กรัม /กม.

toyota-vios

toyota-vios

แต่สำหรับรถประเภทอื่นนั้นแพงขึ้นแน่ๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ 1400 ซีซี ปรับขึ้นจาก 25%  เป็น 30%และเครื่องยนต์ 1500 ซีซี อย่าง โตโยต้า วีออส, ฮอนด้า ซิตี้ จะขึ้นจาก 25%  เป็น 35 % ทันทีและรถถแบบอื่นๆ ภาษีบวกอีก 10% เอาเป็นว่าต้องคอยลุ่นกันต่อคะว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรในอนาคตข้างหน้า

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับThaicarlover.com คะ