ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ฮอนด้าใจ!!! มอบเงิน100 ล้าน ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

20 ต.ค. 2554 N/A views

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความขอบคุณ และยินดีกับพี่น้องชาวไทย เมื่อค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นอย่าง ฮอนด้า ประกาศมอบเงิน 100 ล้านบาท ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย แม้ก่อนหน้านี้้จะโดนอุทกภัยลูกนี้เล่นงานโรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ รถโดนน้ำท่วมกว่าหลายร้อยคัน

เมื่อวานนี้ (19ตุลาคม 2554) ฮอนด้าประกาศ ตระหนักถึงความรุนแรงของสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในประเทศไทยในปัจจุบัน และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ ฮอนด้าจึงขอร่วมเป็นกำลังใจโดยมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยในประเทศไทยเป็นจำนวน 100 ล้านบาท ผ่านทางสภากาชาดไทย

โดยบริษัท ฯ จะเข้าเฝ้าถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการ สภากาชาดไทยในวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคมนี้

Honda - Power of Dream

Honda - Power of Dream

นายฮิโรชิ โคบายาชิประธานกรรมการบริหาร และซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด และประธานบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 47 ปีที่ฮอนด้าได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเราได้รับการสนับสนุนจากประชาชนชาวไทยเป็นอย่างดีทำให้ธุรกิจของฮอนด้าเติบโตมาอย่างทุกวันนี้ อีกทั้งในยามที่ประเทศญี่ปุ่นประสบภัยพิบัติจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว และคลื่นยักษ์สึนามิคนไทยก็ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ซึ่งฮอนด้ารู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างมาก

ท่ามกลางสถานการณ์อันยากลำบากและมีประชาชนไทยเดือดร้อนเป็นจำนวนมากเช่นนี้ ฮอนด้าจึงอยากจะร่วมเป็นกำลังใจโดยจะมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยผ่านทางสภากาชาดไทย โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าประเทศไทยจะฟื้นตัวกลับสู่สภาวะปกติได้ในเร็ววัน” โรงงานผลิตของฮอนด้าทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ที่ตั้งอยู่ในประเทศไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยในครั้งนี้

สภากาชาดไทย

สภากาชาดไทย

โดยโรงงานผลิตรถยนต์ฮอนด้าซึ่งตั้งอยู่ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมและไม่สามารถดำเนินการผลิตมาตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

“ฮอนด้ายังคงดูแลพนักงานทั้งหมดจำนวน 6,000 คนโดยยังคงจ่ายค่าแรงให้ตามปกติแน่นอนว่าการฟื้นฟูโรงงานต้องใช้ระยะเวลาแต่ฮอนด้าจะเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและจะทุ่มเทความพยายามในการบริหารจัดการอย่างเต็มความสามารถเพื่อให้สามารถกลับมาดำเนินธุรกิจดังเดิมได้โดยเร็วที่สุด อีกทั้งขอยืนยันว่าฮอนด้าจะไม่ย้ายฐานการผลิตไปยังประเทศอื่น

เราพร้อมที่จะร่วมทุกข์ร่วมสุขและฟันฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันกับคนไทย” นายโคบายาชิกล่าวนับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์อุทกภัยในปีนี้กลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทยผู้จำหน่าย และพนักงานฮอนด้าได้มอบสิ่งของและอุปกรณ์ต่างๆ อาทิเครื่องยนต์ติดท้ายเรือพร้อมชุดหางเรือเครื่องสูบน้ำเต็นท์นอนถุงนอน และถุงยังชีพเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานในพื้นที่ประสบอุทกภัยของหน่วยงานต่างๆแล้วเป็นมูลค่ารวมกว่า 7 ล้านบาท

ฮิโรชิ โคบายาชิ

ฮิโรชิ โคบายาชิ

เห็นอย่างงี้แล้วได้ใจกันไปเต็มๆ เลยครับ สุดท้ายนี้เว็บ Thaicarlover.com อยากให้เพื่อนๆ ช่วยเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ประสบปัญหาอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม หรือกำลังเตรียมการรับมือกับน้ำท่วม และน้ำท่วมรถ ด้วยครับ และถ้าเพื่อนๆ สามารถช่วยเหลือสิ่งใดได้ก็ขอให้ช่วยเหลือตามกำลังความสามารถครับ

สำหรับแฟนๆ ฮอนด้า ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่า จะมีรถยนต์รุ่นไหนมาจัดโปรโมชั่นเด็ดๆ โดนๆ ที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โปร 2011 (Motor Expo 2011) ในปลายปีนี้ หรืองานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) ในต้นปีหน้าหรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Honda ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ได้ใหม่ครับ