ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เขย่าวงการปลาดิบ “มิตซูฯ-นิสสัน” แลกรถรีแบรนด์ใหม่

29 ก.ย. 2554 N/A views

กลับมาอีกครั้งกับข่าวสารวงการยานยนต์ วันนี้ทาง Thaicarlover.com ก็มีข่าวจาก 2 ค่ายรถยนต์จากแดนปลาดิบมาฝากพี่ๆ น้องๆ กันครับ

ด้วยความร่วมมือของนิสสันกับมิตซูบิชิ สองผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของญี่ปุ่น ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ตลาดรถปิกอัพ และรถยนต์ขนาดเล็กเพียงอย่างเดียวแล้ว เมื่อทางมิตซูบิชิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชัน (Mitsubishi Motors Corporation) หรือเอ็มเอ็มซีประกาศยืนยันขยายขอบเขตของความร่วมมือมาสู่ตลาดรถยนต์นั่งด้วยแล้ว

Nissan Fuca or Infiniti M Series

Nissan Fuca or Infiniti M Series

สำหรับการตกลงร่วมมือเป็นพันธมิตรในการแลกเปลี่ยนรถยนต์ของทั้ง 2 ค่าย ดำเนินการกันมาตั้งแต่ปี 2010 ส่วนการขยายขอบเขตไปสู่รถยนต์นั่งในครั้งนี้ ทางมิตซูบิชิจะรับเอารถยนต์ระดับหรูรุ่นใหม่ของนิสสันอย่าง นิสสัน ฟูก้า (Nissan Fuca) หรือที่จำหน่ายในตลาดโลกด้วยชื่อ อินฟินิตี้ เอ็ม-ซีรีส์ (Infiniti M-Series) ไปปรับแต่งหน้าตาใหม่ และส่งขายในตลาด

โดยการรีแบรนด์จะทำเฉพาะในตลาดญี่ปุ่นเท่านั้น และทางมิตซูบิชิเปิดเผยว่า ยังไม่พิจารณาว่าจะนำแนวทางนี้มาใช้กับตลาดนอกแดนปลาดิบด้วยหรือไม่

Mitsubishi Galant

Mitsubishi Galant

ในตลาดต่างประเทศ ปัจจุบันมิตซูบิชิมีรถยนต์รุ่นใหญ่สุดที่ทำตลาดเพียงรุ่นเดียวคือ มิตซูบิชิ กาแลนท์ (Mitsubishi Galant) ซึ่งเข้ามาแทนที่รุ่นเดียมานเต้ ที่ถูกปลดออกจากการทำตลาดเมื่อปี 2004 ส่วนอนาคตของกาแลนด์เองก็ดูจะไม่รุ่ง เพราะยอดขายไม่กระเตื้องเท่าที่ควร และทางมิตซูบิชิก็ประกาศแล้วว่าจะเลิกทำตลาดในปี 2013

นั่นทำให้บรรดาสื่อมวลชนเชื่อว่า มิตซูบิชิอาจจะใช้ข้อตกลงในครั้งนี้ เปิดแนวรุกออกสู่ตลาดต่างประเทศด้วย เพราะขาดแคลนผลผลิตในการเจาะตลาดระดับบน

mitsubishi-i-miev

mitsubishi-i-miev

ส่วนทางด้านชื่อรุ่นในการทำตลาด มิตซูบิชิยังไม่เปิดเผยออกมา เช่นเดียวกับกลุ่มลูกค้าที่เป็นทาร์เก็ต กรุ๊ป ซึ่งมิตซูบิชิได้วางเอาไว้ก็ยังไม่เปิดเผยอย่างชัดเจน

โดยส่วนหนึ่งของข้อตกลงในครั้งนี้คือ นิสสันจะได้รับสิทธิ์ในการนำรถยนต์พลังไฟฟ้ารุ่นเล็กของมิตซูบิชิอย่าง มิตซูบิชิ ไอมีฟ (Mitsubishi i-Miev) รวมถึงการรับเอารถยนต์เพื่อการพาณิชย์รุ่นเล็ก มารีแบรนด์ขายในตลาดญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ