ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เขียวคาร์บอน !!! McLaren Senna คันแรกของอเมริกาเหนือ

19 ก.ค. 2561 N/A views

McLaren Senna คันแรกของตลาดอเมริกาเหนือได้ถูกส่งมอบไปให้ลูกค้าในสหรัฐ และเจ้าของคนนั้นเป็นใครไปไม่ได้หากไม่ใช่ Michael Fux (ไมเคิล ฟุกซ์) นักสะสมรถยนต์ที่มีซูเปอร์คาร์ และไฮเปอร์คาร์ อยู่ในการครอบครองร่วม 100 คัน

McLaren Senna _2

การออกแบบ McLaren Senna

การออกแบบภายนอก McLaren Senna ของไมเคิล ฟุกซ์ มาด้วยการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์สีเขียว ซึ่งทำให้มันดูโดดเด่นมีเอกลักษณ์ และยังเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยเตือนความทรงจำว่าครั้งหนึ่งเขาเคยครอบครอง McLaren P1 ที่ออกแบบมาด้วยสีเดียวกัน

McLaren P1

McLaren P1

McLaren เผยว่า ภายนอกของสปอร์ตคาร์รุ่นใหม่คันนี้ออกแบบด้วยการใช้คาร์บอนไฟเบอร์เฉดสีเขียวมรกตที่เรียกว่า “Fux Green” ซึ่งประกอบไปด้วยชิ้นส่วน 67 ชิ้น และใช้เวลาในการสร้างสรรค์กว่า 1,000 ชม.

McLaren Senna _6

เพื่อเพิ่มความโดดเด่นขึ้นไปอีกยังได้ออกแบบล้ออัลลอยที่มีฝาครอบดุมสีแดง และในภาพจะเห็นว่า McLaren Senna สเปคสหรัฐฯ จะมีท่อไอเสียที่ติดตั้งอยู่ตรงฝาครอบเครื่องเพียง 2 ท่อ ซึ่งแตกต่างไปจากสเปคยุโรปที่เป็นแบบ 3 ท่อ

McLaren Senna _3

McLaren Senna _8

เมื่อเข้าไปภายในได้มีการตกแต่งส่วนต่าง ๆ ด้วยคาร์บอนไฟเบอร์สีเขียว “Fux Green” ตัดแต่งด้วยหนังสีขาวไม่ว่าจะบนพวงมาลัย เบาะ และปักโลโก้ MSO สีเขียวบนพนักหัวอีกด้วย

McLaren Senna _9

Tony Joseph ประธานแม็คลาเรนอเมริกาเหนือ กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ส่งมอบ McLaren Senna คันแรกในตลาดอเมริกาเหนืออย่างเป็นทางการ” และ “นี่เป็นรถที่มีความพิเศษ ถูกออกแบบให้เป็นรถแข่งที่วิ่งบนถนนอย่างถูกฎหมายที่ดีที่สุดเท่าที่ McLaren เคยผลิต”

McLaren Senna _1

ทางผู้ผลิตจากเมืองผู้ดีจะสร้างสรรค์ McLaren Senna ออกมาเพียง 500 คันเท่านั้น และนี่อาจจะกลายเป็นรถยนต์รุ่นหนึ่งที่ดีที่สุดของบริษัท มีความเป็นไปได้ว่าสหรัฐฯ จะเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของสปอร์ตคาร์รุ่นนี้

McLaren Senna _7

เครื่องยนต์ McLaren Senna

ขุมพลังของ McLaren Senna (แม็คลาเรน เซนน่า) มาจากเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ ขนาด 4.0 ลิตร V8 ให้กำลัง 800 แรงม้า แรงบิด 800 นิวตันเมตร ด้วยน้ำหนักเพียง 1,198 กิโลกรัม ทำให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 2.8 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 340 กม./ชม. และเชื่อมต่อกับเกียร์อัตโนมัติ DCT 7 สปีด

McLaren Senna _4

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด