ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เคล็ดลับการล้างรถ อย่างมืออาชีพ!!! (ตอนที่ 1)

4 พ.ค. 2554 N/A views

กลับมาอีกครั้ง กับเทคนิคดีๆ เพื่อคนรักรถ
วันนี้ทาง Thaicarlover.com ได้สรรหาความรู้เด็ดๆ มาฝากคนรักรถเกี่ยวกับเรื่อง เคล็ดลับการล้างรถ อย่างมืออาชีพ!!! (ตอนที่ 1) หลังจากที่ได้แนะนำความรู้เกี่ยวกับเรื่อง 4 เคล็ดลับในการกำจัดกลิ่นบุหรี่.. ให้หมดไป ไปในตอนที่แล้ว

หลายๆ ท่านอาจจะเคยได้ยิน หรือได้อ่านคำแนะนำสำหรับการล้างรถที่ถูกต้องมาจากหลายๆ ที่แล้ว และหลายๆ ครั้งก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องเดิมๆ แต่วันนี้ทาง Thaicarlover.com เคล็ดลับการล้างรถ อย่างมืออาชีพที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้ หรือสิ่งที่รู้นั้นเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง มาฝากครับ

Car Wash

Car Wash

การล้างรถบ่อยๆ นั้นเป็นเรื่องที่ดีแน่นอน เพราะเป็นการป้องกันไม่ให้คราบสกปรกมาสะสมนานเกินไป หรือทำปฏิกิริยากับสีรถได้ แต่การล้างรถเองนั้น บางทีกลับให้ผลตรงกันข้าม ถ้าคุณไม่ระวัง หรือมีความเข้าใจที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งเราทางก็มีข้อแนะนำง่ายๆในการล้างรถด้วยตนเองครับ

ควรจะล้างรถเมื่อไหร่ ?

การล้างรถนั้นควรทำเป็นประจำอย่างต่ำเดือนละครั้ง และไม่ควรรอให้คราบสกปรกสะสมจนหนาแล้วถึงค่อยทำการล้างทำความสะอาด ซึ่งซากแมลง, ขี้นก และสารเคมีจากสภาพแวดล้อม นั้นจะทำให้เกิดสภาพความเป็นกรด และจะทำให้แว็กที่เคลือบอยู่บนสีรถอยู่หลุดออกไป ยิ่งนานวันเข้าก็อาจทำให้ชั้นสีเสียหาย และถ้าปล่อยไว้นานมากๆ ก็อาจต้องถึงขั้นทำสีใหม่กันเลยทีเดียว

การล้างพวกซากแมลง , ขี้นก และใบไม้แห้งที่ติดตามตัวรถ ควรล้างออกไปให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้เมื่อพบเห็น และการล้างรถนั้นควรทำเป็นประจำทุกสัปดาห์เพื่อให้สีของรถดูดีอยู่เสมอ

นอกจากนั้นแล้ว ถ้ารถคันโปรดของคุณต้องเผชิญกับฝนที่มีความเป็นกรดสูง ให้พยายามฉีดล้างน้ำทันทีหลังฝนหยุดตก ไม่อย่างนั้นแล้ว ค่าความเป็นกรดของเม็ดฝนที่เกาะอยู่ อาจทำให้เกิดรอยตำหนิแบบถาวรได้

การล้างรถเป็นสิ่งที่ควรทำอยู่สม่าเสมอ เพราะนอกจากเป็นการทำให้รถเราดูดีอยู่เสมอแล้ว ยังเป็นการรักษาสภาพสีของรถเราอีกต่างหาก

พบกันใหม่กับเทคนิคดีๆ กับการดูแลรักษารถยนต์ สำหรับคนรักรถ จาก Thaicarlover.com ได้ใหม่สวัสดีครับ