ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เคล็ดลับการล้างรถ อย่างมืออาชีพ!!! (ตอนที่ 2)

7 พ.ค. 2554 N/A views

หลังจากที่ Thaicarlover.com ได้แนะนำผู้อ่านถึงเรื่อง เคล็ดลับการล้างรถ อย่างมืออาชีพ!!! (ตอนที่ 1) วันนี้เราจะมาแนะนำกันต่อกับหัวข้อเรื่อง เคล็ดลับการล้างรถ อย่างมืออาชีพ!!! (ตอนที่ 2)

การเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดรถยนต์นั้น ถือเป็นรื่องสำคัญอย่างหนึ่ง เพราะการล้างรถอย่างถูกวิธีนั้น ไม่ใช่ว่าเรา จะใช้อะไรล้างก็ได้ ซึ่งวันนี้ทาง Thaicarlover.com ก็มีเทคนิคในการเลือกผลิตภัณฑ์ และเทคนิคสำหรับการล้างรถมาฝากกันครับ

Car Wash

Car Wash

ผลิตภัณฑ์ที่ควรใช้

หลายๆ คนอาจคิดว่าการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการล้างรถนั้นไม่สำคัญ และอาจใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผิดประเภท เพราะคิดว่าไม่เป็นไร อาทิเช่น ใช้พวกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในบ้านอย่างสบู่ , น้ำยาล้างจาน หรือ น้ำยาเช็ดกระจก ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ไม่ควรใช้ในการล้างรถโดยอันขาด เพราะของเหล่านี้ไม่ได้ถูกทำมาเพื่อล้างสีรถโดยเฉพาะ และมันอาจจะทำให้แว็กที่เคลือบอยู่จางลงไปได้

น้ำยาล้างรถ

น้ำยาล้างรถ

ซึ่งการเลือกผลิตภัณฑ์ล้างรถนั้นไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่ใช้น้ำยาล้างรถโดยเฉพาะ แบบที่ดูมีมาตรฐาน กับฟองน้ำล้างรถโดยเฉพาะ หรือผ้าขนแกะซับฟองที่ดี และให้ใช้ฟองน้ำแยกต่างหากอีกอัน เพื่อเอาไว้ล้างล้อกับยางโดยเฉพาะ เพราะตัวล้อนั้นมักจะเต็มไปด้วยเศษทราย , ฝุ่นจากผ้าเบรค และเศษผงต่างๆนาๆที่สามารถทำร้ายสีรถได้ ซึ่งตรงนี้อาจใช้สบู่อ่อนๆ กับน้ำ แต่ถ้ายังไม่ออก ก็อาจใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดล้อโดยเฉพาะ ซึ่งจะเห็นผลมากกว่า แต่ต้องแน่ใจด้วยว่าผลิตภัณฑ์ที่ว่านั้นใช้ได้กับล้อรถของคุณ ซึ่งอาจจะเป็นล้อโครเมี่ยม หรือว่าพ่นสีมา ซึ่งน้ำยาทำความสะอาดล้อส่วนใหญ่นั้นจะแรง และอาจมีผลต่อล้อของรถในยุคปัจจุบันที่มักจะเคลือบแล็กเกอร์เอาไว้ ดังนั้นพยายามหาน้ำยาแบบที่ใช้ได้กับล้อทุกประเภทจะดีกว่า

เทคนิคในการล้างรถ

ถ้าไม่จำเป็นแล้ว การล้างรถขณะที่ตัวถังยังร้อนอยู่นั้น เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะความร้อนจะทำให้เกิดคราบน้ำได้ง่าย ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อสีรถได้

นอกจากนั้น การใช้ฟองน้ำถูรถ ให้ถูฟองน้ำเป็นแนวยาวขวางตัวรถ อย่าหมุนฟองน้ำเป็นวงกลมตอนล้าง(ซึ่งส่วนใหญ่จะทำกันเป็นประจำ) ซึ่งแม้ว่าจะดูสะอาดเกลี้ยงเกลา แต่ถ้าสังเกตดีๆจะเห็นรอยเส้นเป็นวงๆ (เป็นรอยที่เกิดบ่อยกับรถทุกคันโดยเฉพาะรถสีดำ) และอย่าใช้ฟองน้ำที่ตกพื้นล้างต่อเป็นอันขาด ให้ล้างฟองน้ำก่อนใช้ต่อทุกครั้ง เพราะฟองน้ำที่หล่นกับพื้นจะดึงเอาเศษกรวดขึ้นมาด้วย ซึ่งอาจทำให้รถคุณเป็นรอยได้

และนี่ก็เป็นเพียงเทคนิคง่ายๆ สำหรับการล้างรถ อย่างมืออาชีพ ซึ่งการล้างรถนั้นถือเป็นรื่องทั่วไปที่ผู้ใช้รถทุกคนจำเป็นต้องทำอย่างเป็นประจำ เพราะการรักษาความสะอาดของรถยนต์อยู่เสมอนั้น นอกจากจะทำให้รถเราดูสวยงามแล้ว มันยังเป็นการรักษาสภาพสีของตัวรถอีกต่างหาก

พบกันใหม่กับเทคนิคดีๆ กับการดูแลรักษารถยนต์ สำหรับคนรักรถ จาก Thaicarlover.com ได้ใหม่สวัสดีครับ