ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เงินหมด !! Mini ถอนตัว เวิล์ด แรลลี่

24 ต.ค. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับตลาดรถยนต์ใหม่ รถแต่ง รถมือสอง รถนำเข้า รถญี่ปุ่น และรถยุโรป ทั้งใน และนอกประเทศ จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Mini มาฝากเพื่อนๆ

ล่าสุด มินิประกาศถอนตัว MINI Countryman ออกจากงาน เวิล์ด แรลลี่ แชมเปี้ยนชิพ (FIA World Rally Championship (WRC) หลังสิ้นสุดฤดูกาลแข่งขันปี 2012 ซึ่งลงแข่งขันเพียง 1 ฤดูกาลเท่านั้นและมีข่าวลือหนาหูว่า มินินั้นอาจจะมีปีญหาทางด้านการเงิน ทำให้ต้องยุติการแข่งขันไว้เพียงเท่านี้

มินิ คันทรีแมน WRC

มินิ คันทรีแมน WRC

โดย มินิออกมาให้เหตุผลชี้แจงที่ต้องออกจากการแข่งขันครั้งนี้ว่า“ขณะนี้การดำเนินธุรกิจอยู่ในช่วงที่ค่อนข้างยากลำบาก” และผู้วิเคราะห์ทั้งหลายก็ต่างมองกันว่าน่าจะมีเหตุผลด้านการเงินเป็นแน่นอน เพราะในปัจจุบันกับวิกฤตเศรษฐกิจยุโรปบวกกับการขยายตัวของมินิในตลาดทั่วโลกที่ไม่ได้มีมากนัก น่าจะเป็นปัจจัยสำคัญของการตัดสินใจ

มินิ คันทรีแมน WRC

มินิ คันทรีแมน WRC

นั่นเท่ากับว่า มินิ พัฒนารถแข่งลงเพื่อทำการแข่งขันเพียงหนึ่งฤดูกาลครึ่งเท่านั้น โดยที่ผ่านมาแม้ว่า มินิ จะมองว่าการพัฒนาทีมแข่งถือเป็นความสำเร็จ แต่ มินิ มีนักแข่งขึ้นโพเดี้ยมเพียงแค่สามครั้งเท่านั้น และผลการแข่งขันที่ดีสุดเกิดขึ้นในสนาม มอนติคาโร แรลลี่ ซึ่ง ดานี่ ซอร์โด้ ขับเข้ามาเป็นอันดับสองเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ด้านหลัง มินิ คันทรีแมน WRC

ด้านหลัง มินิ คันทรีแมน WRC

เคย์ ซีกเลอร์ รองประธานอาวุโสของฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์ของมินิกล่าวว่า แม้ทีมโรงงานจะถอนตัวไป แต่ทว่ามินิ คันทรีแมนที่พัฒนาร่วมกับ JCW ยังรองรับกับกฎการแข่งขัน และหากทีมเล็กๆ ทีมไหนต้องการที่จะลงแข่งก็สามารถที่จะใช้รถแข่งรุ่นนี้เข้าร่วมการแข่งขันได้ และทางมินิเองก็จะสนับสนุนในเรื่องการผลิตรถแข่งให้

สำหรับแฟนๆ มินิ ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2012 (Motor Expo 2012) ในปลายปีนี้ หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Mini ต้องติดตามกันต่อไปคะ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับThaicarlover.com คะ