ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

"เจ๊เกียว" ขอขึ้นราคารถทัวร์เพราะน้ำมันแพง !!

22 พ.ค. 2561 N/A views

แล้วฉันเลือกอะไรได้ไหม?  “เจ๊เกียว” หรือนางสุจินดา เชิดชัยนายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารขอปรับขึ้นค่าโดยสารเนื่องจากน้ำมันแพงขึ้น !!

"เจ๊เกียว" ขอขึ้นค่าโดยสาร

“เจ๊เกียว” ขอขึ้นค่าโดยสาร

เจ๊เกียว

“เจ๊เกียว” หรือนางสุจินดา เชิดชัยนายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสาร เข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมขอปรับขึ้นค่าโดยสาร 10 สตางค์ต่อกิโลเมตร หลังราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น พร้อมกล่าวว่าหากไม่ยอมให้ขึ้นค่าโดยสาร จะลดจำนวนเที่ยววิ่งเหลือสายละ 1 คัน ซึ่งแน่นอนว่าจะเกิดผลกระทบกับผู้โดยสารหรือประชาชนทั่วไปอย่างแน่นอน

การเข้าพบในครั้งนี้เป็นการหารือแนวทางการปรับขึ้นราคาค่าขนส่ง หลังไม่ได้ปรับขึ้นมานาน 3 ปี ซึ่งราคาค่าโดยสารในปัจจุบัน เป็นราคารับได้ที่ค่าน้ำมันดีเซลเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559 มีราคาอยู่ที่ 19.69 บาทต่อลิตร แต่ปัจจุบันราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นเกือบแตะ 30 บาทต่อลิตร ทำให้ผู้ประกอบการต้องแบกรับต้นทุนที่สูงขึ้น

"เจ๊เกียว" ขอขึ้นค่าโดยสาร

“เจ๊เกียว” ขอขึ้นค่าโดยสาร

ทางด้านประธานสหพันธ์การขนส่งทางรถบรรทุกแห่งอาเซียนนายยู เจียรยืนยงพงศ์เสนอให้รัฐนำเงินกองทุนน้ำมันมาช่วยอุดหนุนผู้ประกอบการรถขนส่งและรถโดยสารสาธารณะ ซึ่งน่าจะช่วยอุ้มได้ราว 4-5 เดือน เพื่อเป็นการผยุงไม่ให้มีการปรับเพิ่มค่าโดยสาร และไม่ให้ราคาสินค้าอื่นๆ โดยเฉพาะสินค้าอุปโภคบริโภคปรับขึ้นตาม เพราะหากมีการปรับขึ้นแล้วจะปรับลดลงได้ยาก

"เจ๊เกียว" ขอขึ้นค่าโดยสาร

“เจ๊เกียว” ขอขึ้นค่าโดยสาร

ก็ต้องคอยดูกันต่อไปว่าจะเกิดมาตรการใดออกมา จะทีการปรับค่าโดยสารขึ้นหรือไม่ และจะมีผลกระทบใดตามมาอีกจากราคาค่าน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้น